Thanh Hóa dừng tiếp nhận và cách ly người từ nước ngoài trở về

(PLVN) - Lo ngại dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 có nguy cơ bùng phát làn sóng dịch Covid-19, tỉnh Thanh Hóa tạm dừng không tiếp nhận cách ly công dân nhập cảnh từ nước ngoài trở về cách ly đến ngày 10/1/2021.
Thanh Hóa dừng tiếp nhận và cách ly người từ nước ngoài trở về

Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, UBND tỉnh này vừa có công điện gửi các sở, ban, ngành, đơn vị và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong mùa Đông Xuân và dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh trong công tác phòng, chống dịch tại cơ quan, địa phương, đơn vị mình trong phạm vi quản lý các nội dung sau:

- Tiếp tục duy trì hoạt động của Tổ giám sát các cấp, nhất là Tổ giám sát thôn, bản, khu phố để phối hợp, hỗ trợ công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại cộng đồng; phát hiện và xử lý sớm các trường hợp cách ly, giám sát chặt những trường hợp cách ly tại gia đình hoặc truy vết đối tượng khi có tình huống bệnh xảy ra tại địa phương...

Tỉnh Thanh Hóa tạm dừng không tiếp nhận cách ly công dân nhập cảnh từ nước ngoài trở về cách ly tại đến ngày 10/1/2021
Tỉnh Thanh Hóa tạm dừng không tiếp nhận cách ly công dân nhập cảnh từ nước ngoài trở về cách ly tại đến ngày 10/1/2021 

- Kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, nhất là qua các đường mòn, lối mở; duy trì nghiêm hoạt động của các trạm kiểm soát khu vực biên giới, cảng biển; xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác phòng, chống dịch.

- Rà soát, bổ sung các điều kiện về nhân lực, phương tiện, phương án tổ chức... sẵn sàng vận hành các cơ sở cách ly tập trung, khách sạn trên địa bàn, đảm bảo đầy đủ các điều kiện để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch khi có tình huống dịch lây lan tại địa phương; tổ chức cách ly theo quy định.

- Đặc biệt chú ý việc kiểm soát tránh lây nhiễm Covid-19 tại các cơ sở cách ly, các khách sạn được chọn làm cơ sở cách ly, đảm bảo có thể tiếp nhận công dân vào cách ly ngay khi có chỉ định của Sở Y tế.

- Đến ngày 10/1/2021, tạm dừng không tiếp nhận cách ly công dân nhập cảnh từ nước ngoài trở về cách ly tại tỉnh Thanh Hóa. Trước đó, từ ngày 1 - 15.12.2020, tỉnh Thanh Hóa cũng đã tạm dừng tiếp nhận, cách ly người từ nước ngoài trở về, sau đó tiếp nhận trở lại.

Ngày 27/12/2020, hai chuyến bay mang số hiệu QH9413 và QH9417 của Hãng hàng không Bambo Air Ways đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Thọ Xuân (Thanh Hoá), đưa hơn 370 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước an toàn.

Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức tiếp nhận, cách ly y tế 14 ngày theo quy định đối với 370 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước. Chuyến bay QH9413 chuyên chở 188 công dân và chuyến bay QH9417 chuyên chở 182 công dân, lần lượt rời sân bay quốc tế Narita (Nhật Bản) đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Thọ Xuân lúc 14 giờ 40 phút và 15 giờ cùng ngày. Tại chuyến bay QH9417 có 1 sản phụ có nguy cơ sảy thai đã được các lực lượng bố trí xe cứu thương chuyển cách ly tại Bệnh viện lao, phổi tỉnh.

Đọc thêm