Thanh Hóa: Cảnh cáo trưởng phòng dùng xe công đi lễ chùa

(PLO) - Thông tin từ huyện ủy Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa cho biết; đơn vị này đã đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo về đảng đối với ông Lê Công Thành, Trưởng phòng Tài chính huyện, do sử dụng xe biển xanh đi lễ trong giờ hành chính.
Xe biển xanh được cán bộ huyện Thạch Thành dùng đi lễ chùa trong giờ hành chính
Xe biển xanh được cán bộ huyện Thạch Thành dùng đi lễ chùa trong giờ hành chính

Trước đó, sáng 13/4, người dân phát hiện ôtô biển xanh 36B-1166 tại di tích quốc gia đền Am Tiên ở xã Tân Ninh, huyện Triệu Sơn. Sau đó, khoảng 7 người trên xe vào đền này thắp hương, vãn cảnh trong giờ hành chính.

Chiếc ôtô biển xanh này thuộc quản lý của Văn phòng UBND huyện Thạch Thành. Những người trên xe là cán bộ, chuyên viên phòng Tài chính - kế hoạch huyện Thạch Thành, đi lễ đền Am Tiên vào giờ hành chính. Đoàn người đi lễ trong giờ hành chính gồm có ông Lê Công Thành, Trưởng phòng Tài chính huyện Thạch Thành, cùng nhiều cán bộ, nhân viên phòng này.

Ông Bùi Minh Thông - Phó Chủ tịch kiêm người phát ngôn UBND huyện Thạch Thành xác nhận chiếc xe ô tô biển xanh 36B-1166 đúng là của UBND huyện Thạch Thành.  Huyện phân bổ chiếc xe này cho ông để đi công tác.

Theo ông Thông có thể sau khi các cán bộ làm xong việc nên tiện thể đi chơi. Sau khi sự việc được phản ánh, ngày 17/4, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình đã có văn bản yêu cầu Bộ nội vụ vào cuộc, làm rõ việc cán bộ ở huyện Thạch Thành (Thanh Hoá) lấy xe công đi lễ chùa trong giờ hành chính.