Tập đoàn BAT công bố kết quả kinh doanh 2013

(PLO) - Báo cáo tài chính của Tập đoàn BAT cho thấy, hoạt động kinh doanh của Tập đoàn trong năm 2013 rất hiệu quả với các chỉ số tài chính khả quan.
Vùng nguyên liệu thuốc lá tại Lào Cai
Vùng nguyên liệu thuốc lá tại Lào Cai
Tập đoàn BAT (British American Tobacco) vừa chính thức công bố kết quả kinh doanh năm 2013.
Theo đó, doanh thu của Tập đoàn tăng 4% theo tỷ giá hối đoái cố định, chủ yếu là nhờ việc định giá tốt liên tục. Doanh thu báo cáo cao hơn một chút do sự thay đổi của tỷ giá hối đoái đã tác động bất lợi tới ba trong bốn khu vực của Tập đoàn.  Lợi nhuận hoạt động điều chỉnh của Tập đoàn đã tăng lên 3% và 7% theo tỷ giá hối đoái cố định. Lợi nhuận hoạt động kinh doanh được báo cáo cao hơn 3%, đạt mức 5,526 triệu bảng. Hệ số biên lợi nhuận hoạt động tăng mạnh 100 điểm cơ bản đạt 38.1%.Thu nhập cơ bản trên mỗi cổ phần tăng 5% đạt mức 205.4 xu. Tại tỷ giá hối đoái cố định, thu nhập suy giảm trên mỗi cổ phần đã điều chỉnh tăng 10%, chủ yếu là nhờ sự tăng trưởng của lợi nhuận hoạt động kinh doanh. Theo tỷ giá hối đoái hiện hành, chỉ số này tăng 6%, đạt 216.6 xu.
Hội đồng quản trị Tập đoàn BAT đã đề nghị mức cổ tức cuối cùng là 97.4 xu, đem lại tổng mức cổ tức của năm 2013 là 142.4 xu trên mỗi cổ phần, tăng 6%. Khối lượng thuốc lá điếu của Tập đoàn là 676 tỷ điếu, giảm 2.7%. Tổng khối lượng thuốc lá giảm 2.6%. Các nhãn hiệu quốc tế tăng 2.1% về khối lương, trong đó các nhãn hiệu chính yếu toàn cầu tăng 1.9%. Thị phần thuốc lá của Tập đoàn tiếp tục tăng tại các thị trường chính. 44 triệu cổ phiếu đã được mua lại với giá 1.5 tỷ bảng, không bao gồm chi phí giao dịch. Hội đồng quản trị Tập đoàn này cũng đã thống nhất chương trình mua lại 1.5 tỷ bảng cố phiếu cho năm 2014.
Kết quả mà Tập đoàn BAT đạt được trong năm 2013 trái ngược với bối cảnh biến động tỷ giá bất lợi, giảm khối lượng ngành và bất ổn tại một số nơi trên thế giới.
Đặc biệt, trong năm 2013, Tập đoàn BAT đã tăng thị phần thành công tại các thị trường chính với 20 điểm cơ bản, chủ yếu là nhờ thành công của các nhãn hiệu chính yếu toàn cầu khi đã tăng 60 điểm cơ bản. Cổ phiếu của Tập đoàn trong phân khúc cao cấp cũng tăng lên 80 điểm cơ bản. Tuy nhiên số lượng thuốc lá điếu tại các công ty con giảm 2.7%, chủ yếu là do suy giảm của ngành.
Tại thị trường Việt Nam, số lượng sản phẩm và thị phần tiếp tục tăng trưởng, chủ yếu do sự tăng mạnh về nhu cầu dùng State Express 555. Lợi nhuận tăng bởi sự phát triển trong phân khúc cao cấp, giá cả và số lượng sản phẩm bán ra đều tăng.

Đọc thêm