Trước tiên là câu hỏi cơ quan nào đã cấp phép cho việc đặt tên và hoạt động một quán bar theo phong cách nói trên? Bởi có lẽ điều này đã bị lỗi ngay tại khâu xét duyệt, dù không có điều luật cụ thể cấm, nhưng sự thật là dùng hình ảnh và tên của một tôn giáo, một vị lãnh tụ tôn giáo để trang trí cho một nơi kinh doanh dành cho khách Tây với nhiều hoạt động giải trí xô bồ là không phù hợp.
Những người chấp nhận tên gọi và cho ra đời quán bar này cũng đã thiếu đi sự nhạy cảm cần thiết của những người làm công tác văn hóa.
Bên cạnh đó, nhiều ý kiến đưa ra so sánh tại một số quốc gia Phật giáo khác như Thái Lan, Lào, Campuchia không được sử dụng tượng Phật để trang trí và trong kinh doanh. Tuy nhiên, trên thực tế, tại Việt Nam điều này cũng khó khả thi. Hiện nay, rất nhiều cơ sở kinh doanh có sử dụng hình ảnh tôn giáo mà đặc biệt là Phật giáo trong các ý tưởng trang trí của mình.
Ví dụ như trong các spa theo phong cách Thiền thường để trang trí ảnh Phật. Các resort, khu nghỉ dưỡng cũng hay trang trí tượng Phật ở các tiểu cảnh trong vườn, hay nhiều quán chay đều có xuất hiện rất nhiều hình ảnh Phật giáo trong không gian và trong các vật dụng để ăn uống menu…
Chính vì vậy, việc một số người dân nổi giận và yêu cầu dẹp bỏ việc trang trí hình ảnh tôn giáo trong các cơ sở kinh doanh là khó khả thi. Tuy nhiên, việc sử dụng hình ảnh tôn giáo trong các cơ sở kinh doanh cần sự cân nhắc, trước hết là đối với người làm kinh doanh. Như trường hợp của quán bar Buddha hiện nay.
Trước đó do chỉ phổ biến trong một cộng đồng du lịch nhất định, quán bar này không được biết đến nhiều. Từ khi xuất hiện ca dương tính phi công người Anh đã từng đến quán bar này, thì Buddha mới bắt đầu nổi đình nổi đám, các hình ảnh của quán bar này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, đồng thời với sự nổi giận của một bộ phận cộng đồng.
Hiện nay rất nhiều lời kêu gọi yêu cầu đóng cửa quán bar này cũng như trang fanpage của Buddha bar and Grill đã nhận không ít lời comment phản đối mạnh mẽ. Đến thời điểm này, quán bar này đã phải đóng cửa trang fanpage.
Nhiều người cũng yêu cầu Buddha Bar and Grill đổi tên và đưa ra lời xin lỗi. Có thể thấy một khi đụng đến các vấn đề nhạy cảm như tôn giáo hay văn hóa Việt, rất dễ dẫn đến sự phản cảm và quay lưng từ phía người dân. Đây là bài học kinh nghiệm lớn cho giới kinh doanh cũng như các cơ quan xét duyệt hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.