Bí mật hậu trường của Vietnam Idol 2013

(PLO) - Vietnam Idol 2013 đã bước vào vòng studio với 12 gương mặt cá tính và có giọng hát đặc biệt. Cũng từ đây một vài câu chuyện hậu trường được hé lộ.
Đông Hùng và Phú Hiền vui đùa giữa buổi tập
Đông Hùng và Phú Hiền vui đùa giữa buổi tập

Tình cảm khắng khít của Top 12

Đây được xem là chuyện hiếm trong các cuộc thi, bởi đã thi là phải cạnh tranh và thường xảy ra chuyện tị hiềm giữa các thí sinh. Song ở mùa thi này, các thí sinh đã biết cách kiềm chế cái Tôi và hòa đồng hơn.

Bắt đầu từ Vòng Studio, 12 thí sinh đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau đã cùng sinh hoạt, tập luyện và sau gần một tháng trải nghiệm tinh thần tập thể này, họ dường như đã trở thành người một nhà. 
Các thí sinh đang tập giải phóng hình thể và phong cách
Các thí sinh đang tập giải phóng hình thể và phong cách 
Minh Thùy chia sẻ: “Vì là thí sinh miền Trung duy nhất đến đây nên ban đầu tôi bỡ ngỡ lắm, nhưng sau một thời gian sinh hoạt và tập luyện chung, chúng tôi khá hòa đồng và giờ thì mọi người không còn xa lạ với giọng… Quảng Trị của tôi nữa (cười) ”. 
Anh Quân cũng cho biết: “Tôi chỉ biết nói rằng đây là một Ngôi nhà hạnh phúc, một gia đình thứ hai của tôi vì mọi người đều yêu thương, quan tâm chăm sóc nhau. Bây giờ tôi đã có thêm những người bạn thân mới như Đông Hùng, Phú Hiển…, họ rất chân thành”. 
Mặc dù đôi khi cũng có những mâu thuẫn nhỏ trong quá trình sinh hoạt tập luyện nhưng Thành Trung cho biết: “Mọi người cũng tha thứ, bỏ qua cho nhau vì tất cả cùng hướng đến một mục đích chung”.

Xuất hiện gương mặt cũ

Phương Linh, Đông Hùng là hai gương mặt cũ quen mặt với khán giả truyền hình qua nhiều cuộc thi âm nhạc đã được phát sóng trên truyền hình. Phương Linh đã định hình phong cách qua cuộc thi “Giọng hát Việt 2012”, còn Đông Hùng đã có “vốn liếng” trong “Sao Mai điểm hẹn” cùng năm ấy. Đây được là mặt thuận lợi cho hai thí sinh khi họ đã có một lượng fan hùng hậu song điểm bất lợi của họ chính là tiêu chí của chương trình.

Từ trước đến nay, Vietnam Idol định hướng chọn thí sinh không chỉ tài năng mà còn đi từ “zero đến hero”. Chính vì vậy khi lọt vào top 12, Đông Hùng, Phương Linh sẽ gặp khó bởi sự kỹ tính của bộ ba giám khảo khó tính.

Luyện tập với cường độ “khủng”

Để chuẩn bị tốt nhất cho Vòng Studio sắp tới, sau khi kết thúc Vòng nhà hát, 12 thí sinh đã được tập trung và sinh hoạt với nhau tại Ngôi nhà chung của Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol 2013. Gần một tháng qua, ngôi nhà chung mỗi ngày luôn rộn ràng với các buổi luyện thanh, tập bài cùng Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn, giảng viên thanh nhạc Nam Khánh và Pianist Lý Huỳnh Long để sẵn sàng mang đến cho khán giả những màn trình diễn chuyên nghiệp và ấn tượng tại Vòng Studio. 
Giảng viên thanh nhạc Nam Khánh luôn "làm khó" thí sinh
 Giảng viên thanh nhạc Nam Khánh luôn "làm khó" thí sinh
Dù đã được học nhạc tại trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân Đội nhưng Nhật Thủy chia sẻ cô chưa bao giờ trải qua những buổi học thanh nhạc “nặng đô” như vậy: “Thầy Nam Khanh luyện thanh cho chúng tôi rất kỹ, ngày nào cũng luyện với mật độ dày đặc. Sự chuẩn bị chu đáo này khiến các thí sinh cảm thấy yên tâm hơn cho phần thanh nhạc của mình”. 
Phú Hiển – chàng sinh viên Đại học Quốc tế cũng cho biết: “Trước giờ tôi thường hát nhạc ngoại nên cách phát âm khi hát tiếng Việt chưa được tốt lắm. Các thầy rất tận tình chỉ cho tôi cách làm sao để hát tiếng Việt không giống tiếng Anh nữa. Đặc biệt tôi đã biết cách lấy hơi để không bị mệt”.

Đọc thêm