Mai Khôi: Xem đàn ông như đồ chơi trong bộ sưu tập?

MV Sài Gòn Boom Boom của Mai Khôi vừa ra mắt lại gây xôn xao người nghe với câu nói ở đoạn kết "Thật ra, anh chỉ là món đồ chơi nhỏ bé trong bộ sưu tập của ta thôi!"
Mai Khôi: Xem đàn ông như đồ chơi trong bộ sưu tập?
- Đưa vào bài hát của mình câu nói đó, người ta dễ nghĩ rằng Mai Khôi xem đàn ông như là món đồ chơi. Thực tế trước khi kết hôn, khán giả cũng từng nghe - đọc - biết khá nhiều thông tin về “bộ sưu tập” của Mai Khôi rồi.
Thật ra, ai đã từng yêu tôi, dù chỉ một đêm thôi, cũng đủ biết tôi là người đã yêu trọn vẹn như thế nào. Còn trong bài hát, đó là một câu nói đùa nhưng cũng mang rất nhiều ẩn ý về sự bình đẳng giữa quan hệ nam - nữ hiện nay, về sự tự do phóng khoáng của giới trẻ, về cách nghĩ của những "dân chơi" thật sự.
Trước đây người ta hay nghĩ rằng đàn ông mới được "chơi" và xem đàn bà là trò chơi của họ. Bây giờ xã hội đã bình đẳng, phụ nữ cũng được quyền "chơi" và tự hào về cách chơi của mình. Nếu đàn ông xem phụ nữ là trò chơi thì phụ nữ cũng được quyền xem đàn ông là trò chơi. Bạn cũng đừng nghĩ theo kiểu như ngày xưa là trò chơi thì không có giá trị gì, hãy nghĩ rằng trò chơi là cái trời cho... (cười). Và nó có giá trị làm con người vui, sảng khoái, thư giãn, giảm stress...! Thật ra, khi " chơi" nhiều người ta mới tìm thấy được cảm xúc thật của tình yêu nằm ở đâu. Vì thời đại bây giờ bắt buộc con người phải chạy theo nhịp sống, nhịp yêu của nó nhanh đến điên cuồng.
- Nói vậy khác nào MV này, cũng như quan điểm của Mai Khôi, là cổ xuý cho chuyện "chơi bời" của giới trẻ?
Tôi không cổ xuý chuyện này, tôi chỉ thấy sao diễn đạt lại vậy. Rõ ràng cuộc sống xung quanh mình tự nó phát triển và thay đổi như thế, mình có ngăn cản cũng không được mà cổ xuý thì càng không hay.
- Nói một chút về “bộ sưu tập” của Mai Khôi đi!
Những bức tranh có giá trị thì mới lọt được vào bộ sưu tập của tôi... Đùa thôi, thật ra ý tôi là con người nào cũng có giá trị riêng của họ.
- Với Mai Khôi thì trò chơi nào cũng có cái hay, con người nào cũng có giá trị. Cuộc sống có vẻ rất “hồng”?
Đó là vì mình lạc quan chứ xung quanh vẫn còn nhiều cái “dở” và “chưa đẹp” lắm. Chẳng hạn, nếu nói trong phạm vi quan hệ yêu đương thì tôi nghĩ sự bất bình đẳng giữa nam - nữ là dở, sự bạo lực là dở, sau khi chia tay đem nhau ra xã hội bêu rếu là dở, sau khi chia tay đàn ông đòi lại quà là dở, chơi không đẹp là dở...
- Vậy theo Khôi, như thế nào là chơi không đẹp?
Là chơi có tính toán thiệt hơn, là bòn rút của nhau, chơi không hết mình, chơi không có trách nhiệm...
- Cách Mai Khôi trả lời càng khiến người ta muốn biết về một nửa hiện tại của Khôi, về cuộc sống của vợ chồng son này đấy!
Chúng tôi cùng nhau nay đây mai đó, đi khắp nơi để khám phá thế giới, đúc kết thêm kinh nghiệm để được sống một cách hết mình, để yêu hết mình. Càng đi, chúng tôi càng thấy cần nhau thêm, yêu nhau thêm, khám phá được nhiều điều thú vị về nhau... Vì khi đến một nơi mới, môi trường mới, mỗi người đều có những thay đổi, phản ứng khác nhau để thích ứng với môi trường và điều đó thật kỳ diệu, nó làm cho bản thân bạn thấy mình kỳ diệu và cùng lúc đó mình cũng ngưỡng mộ người bạn đời của mình hơn.
- Cám ơn Mai Khôi đã chia sẻ

Đọc thêm