Người ngoài hành tinh tạo những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng?

(PLO) - Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng từ lâu đã khiến giới khoa học đau đầu. Mới đây, những vòng tròn bí ẩn nghi của người ngoài hành tinh lại xuất hiện trên cánh đồng nước Nga.
Những vòng tròn kỳ lạ trên các cánh đồng
Những vòng tròn kỳ lạ trên các cánh đồng
Thế giới luôn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn đang chờ con người khám phá hết, trong số đó có hiện tượng những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng nhiều nước. Cho đến nay, vẫn chưa có một lời giải thích xác đáng nhất về nguồn xuất và cách thức xuất hiện của những “bức tranh” kỳ lạ xuất hiện trên các cánh đồng rải rác trên khắp thế giới. Điều đặc biệt, chúng có một độ cân xứng đến khó tin, thậm chí, có người tin rằng đó là thông điệp từ người ngoài hành tinh gửi đến.
Mới đây nhất, hiện tượng kỳ lạ khiến giới khoa học đau đầu này lại một lần nữa xuất hiện. Một người nông dân ở Cộng hòa Adygea, thuộc miền Nam nước Nga đã sững sờ khi phát hiện nhiều vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng của mình chỉ sau một đêm.
Vẫn chưa một ai có thể giải thích tại sao 6 hình này lại tròn tới mức hoàn hảo như vậy, đường kính từ 7 tới 13m, trong khi đó không hề có bất kỳ ghi nhận an ninh nào trong suốt đêm đó. Hai vòng tròn lớn nhất có một lỗ sâu nửa mét. Bốn vòng tròn gần đó nhỏ hơn nhưng có hình nhỏ ở nửa trên của vòng tròn.
 
Được biết, đây là lần thứ tư người dân địa phương thấy những vòng tròn bí ẩn như vậy ở Adygea. Một vài giả thuyết về những vòng tròn như này trên toàn thế giới có liên quan tới văn minh ngoài trái đất.
Những vòng tròn trên cánh đồng đã được ghi nhận từ cách đây vài thế kỷ nhưng chúng chỉ thực sự gây chú ý với tần suất và độ phức tạp từ những năm 1970 và được tin rằng là sản phẩm của nền văn minh ngoài Trái Đất.
Chúng là những họa tiết, biểu tượng với kích thước khổng lồ, được tạo trên những cánh đồng. Các họa tiết này được tạo hình nhờ việc đè cây xuống, tạo ra màu sắc tương phản theo những đường nét nhất định. Đặc biệt, các đường nét này rất sắc, chính xác, trông như được tạo từ máy.
Mặc dù các thân cây này bị đè xuống, bị bẻ cong nhưng không hề bị chết. Hầu hết, người dân vẫn có thể tiến hành mùa vụ như bình thường. Các hình tròn này có thể được quan sát hoàn chỉnh và rõ ràng hơn khi nhìn từ trên cao xuống.
Đôi khi, chúng chỉ là những vòng tròn đơn giản. Nhưng nhiều trường hợp, chúng được tạo hình từ sự kết hợp của nhiều dạng hình học khác nhau. Việc này đã xuất hiện trong hàng thế kỉ qua. 
Vòng tròn đầu tiên được phát hiện ra là vào khoảng những năm 1500. Người dân thời đó đã coi những biểu tượng thế này là hiện thân của quỷ dữ.
 
Những vòng tròn trên cánh đồng thực sự gây chú ý với tần suất và độ phức tạp từ những năm 1970. Ở Anh, người ta nghĩ rằng đây là những nơi ma quái bởi nó xuất hiện gần các di tích văn hóa cổ xưa. 
Một trường hợp ‘thần bí’ khác được người nông dân Úc chia sẻ lại liên quan tới một vệt sáng từ bầu trời đêm trước khi những vòng tròn lớn xuất hiện. 
Đến năm 1991, bất ngờ có hai người đàn ông đã đứng ra nói chính họ là người đã tạo ra chúng nhằm tạo ra tin đồn về UFO và người ngoài hành tinh, nhưng họ cũng khẳng định không phải tất cả các vòng tròn khác đều do họ làm.
Chính vì vậy nhiều người tin rằng có lẽ có một thứ gì đó phi thường là nguyên nhân của các mặt cầu lạ lùng này.  
Không chỉ xuất hiện trên những cánh đồng, vào ngày 27/3/2013, những vòng tròn bí ẩn tương tự như thế lại xuất hiện trên mặt hồ ở một trị trấn nhỏ tên là Eden thuộc New York, Mỹ. Sự xuất hiện của chúng trên mặt hồ đóng băng này lại làm dấy lên những hoài nghi về người ngoài hành tinh và UFO.
Có một ngoại lệ xảy ra tại châu Phi, là những vòng tròn trên cát. Sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học đã tìm ra "thủ phạm" tạo ra vô số "vòng tròn thần tiên", là các điểm trơ trụi dị thường có hình vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng cỏ sa mạc cát ở Namibia, miền Nam châu Phi. 
Đó chính là do loài mối. 
Trước đó, các nghiên cứu trước đã chỉ ra, các “vòng tròn thần tiên” nhỏ có tuổi thọ trung bình khoảng 24 năm trong khi các vòng tròn lớn hơn có thể tồn tại tới 75 năm. Tuy nhiên, các nhà khoa học không thể lý giải được tại sao các vòng tròn lại hình thành, tồn tại một thời gian và sau đó biến mất không để lại dấu vết sau vài thập niên. 
 
Họ đã đưa ra khá nhiều giả thuyết như đó là hoạt động của kiến và mối nhưng không ai có thể đưa ra những bằng chứng xác thực chứng minh điều này.
Chỉ mới đây, nhà sinh học Norbert Juergens của ĐH Hamburg (Đức) cho rằng loài mối cát Psammotermesallocerus có thể là thủ phạm gây nên những "vòng tròn thần tiên". Juergens cho biết: 
"Cứ mỗi khi tới một hình tròn, tôi luôn nhìn thấy mối cát Psammotermesallocerus. Do cỏ không mọc bên trong những vòng tròn, nước mưa sẽ ngấm thẳng xuống đất xốp. Lượng nước đó đủ lớn để giúp mối tồn tại trong mùa khô".
Ngoài mối cát Psammotermesallocerus, Juergens còn tìm thấy một loài mối khác và hai loài kiến. Song chúng chỉ xuất hiện trong vài hình tròn, chứ không phải tất cả. 
Ông chia sẻ: "Dường như những con mối đã ăn rễ cỏ khiến những cây cỏ biến mất và tạo nên vòng tròn". Juergens vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để đưa ra lời giải thích cho việc, tại sao mối cát tạo ra vòng tròn, chứ không phải bất kỳ hình nào khác./.