Tò mò cảnh “nóng” của “50 sắc thái: Đen”

(PLO) -Phần hai phim chuyển thể từ bộ tiểu thuyết 50 sắc thái ra rạp 10/2.Khi ra rạp Việt Nam ở phần đầu phim bị cắt khá mạnh tay, nay khán giả có thể yên tâm hơn sau khi có mức độ phân loại phim mới, cao nhất là mức C18.
Một số cảnh trong “50 sắc thái: Đen”
Một số cảnh trong “50 sắc thái: Đen”

Vài tháng trước, nữ diễn viên chính Dakota Johnson trong vai Anastasia Steele kêu than nhàm chán khi đóng cảnh nóng trong phim “50 sắc thái: Xám”. Tuy nhiên gần đây cô lại đổi ý, tìm ra phương thức cân bằng để lấy lại năng lượng và sự đam mê đối với các cảnh quay trong phần 2. 

Nữ chính: Hết chán cảnh nóng

Xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue số tháng 2, Dakota tiết lộ mối quan hệ của cô và nam diễn viên Jamie Dornan (vai Christian Grey) ngày càng thân thiết hơn, điều này cũng có nghĩa cô có cảm hứng nhập vai hơn.

“Sự khỏa thân rất thú vị đối với một diễn viên. Tôi sẽ chỉ ngừng khỏa thân khi ngực chảy xệ.Jamie tôi làm việc cùng nhau khá nhiều thời gian và khá mật thiết. Lần này không có chuyện ức chế khi làm phim”, Dakota Johnson nói. 

Dường như vai diễn này đã khiến cô không còn e dè chút gì nữa. “Có lẽ tôi có cách nhìn hơi mang phong cách châu Âu về chuyện khỏa thân. Tôi không muốn nhìn thấy ai mặc đồ lót trong các cảnh làm tình. Người ta không ai mặc đồ lót khi làm tình cả”, cô nói. 

Nam chính: Không khỏa thân toàn phần

Trong phần đầu tiên, khán giả chỉ ra sự bất bình đẳng khó chấp nhận: Trong khi nữ diễn viên chính Dakota Johnson phải cởi khá nhiều, số cảnh quay khỏa thân hoàn toàn của cô cũng vượt trội so với nam diễn viên chính. Khi Dorman đặt bút ký làm tiếp phần 2 của phim “50 sắc thái”, nhiều fan nữ mơ mộng được ngắm nhìn rõ ràng hình thể của nam diễn viên khi khỏa thân cùng nữ diễn viên chính.

Tạp chí Star mới đây tiết lộ, các nhà sản xuất tăng thêm cho Dornan khoảng 1,5 triệu USD cho các cảnh khỏa thân toàn bộ. Tuy nhiên trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, nam diễn viên 34 tuổi này tỏ ra ngần ngại, không chắc sẽ làm điều đó.

Một số cảnh trong “50 sắc thái: Đen”
Một số cảnh trong “50 sắc thái: Đen” 

Một trong số thành viên có mặt tại trường quay phim này tiết lộ, nam diễn viên có nhiều cảnh nóng bỏng. “Hai diễn viên đều có cảnh khỏa thân hoàn toàn, tuy nhiên các nhà biên tập sẽ đảm bảo phần nhạy cảm nhất của Jamie mà khán giả có thể nhìn được chính là… tấm thân phía sau”, người này tiết lộ. Kể cả khi diễn viên khỏa thân. 

Nhiều người phàn nàn sự bất công khi phải đóng cảnh nóng, hoặc khỏa thân trước ống kính của sao nữ luôn nhiều hơn, còn Dornan nói với Vanity Fair rằng thấy có vấn đề gì. “Tôi không nghĩ đó là sự bất công”, Dornan nói, khẳng định nỗ lực để sửa chữa sự mất cân bằng này trong phần đầu tiên.

Thay đạo diễn

Nữ đạo diễn người Anh Sam Taylor-Johnson nhường công việc này lại cho nam đạo diễn người Mỹ James Foley. Đạo diễn này khá kín tiếng về bộ phim, tuy nhiên ông hào hứng sử dụng công nghệ thực tế ảo trong “50 sắc thái: Đen”. Ông cho rằng đây là cứu cánh để giải thoát hai diễn viên và cả đạo diễn khi đối mặt thách thức tạo ra những hình ảnh mới mẻ so với cách làm phim truyền thống, nhất là trong thể loại phim như 50 sắc thái.

Nếu phần đầu tiên khiến nhiều người thất vọng, đạo diễn James Foley mang đến sự hy vọng. “Ban đầu tôi không nghĩ sẽ nhận lời, nhưng tôi đọc sách và tìm ra được rất nhiều bước ngoặt tâm lý thú vị”, James nói. Ông nói muốn sửa chữa khá nhiều điều của phần đầu tiên, cũng như góc nhìn về bộ phim cũng khác nhau.

Trong phần hai tông màu có thể ấm hơn, nhiều chất điện ảnh hơn. “Nó sẽ không lạnh như một số cảnh quay trong phần đầu, cảnh nóng trong phần tiếp theo hấp dẫn hơn. Khán giả sẽ nhìn thấy nhiều cảm xúc hơn, nhiều sự kết nối hơn. Sự ăn ý của hai diễn viên trong phim này hẳn nhiều hơn phim trước”, đạo diễn nói thêm về cảnh nóng trong phim mới.

James Foley từng được biết đến qua một số phim điện ảnh và truyền hình dài tập như Sự quyến rũ nguy hiểm với diễn xuất của Halle Berry và Bruce Willis, Sự tin tưởng với dàn diễn viên Edward Burns, Dustin Hoffman, Rachel Weisz, Hannibal, Sóng gió chính trường.

Một số cảnh trong “50 sắc thái: Đen”
Một số cảnh trong “50 sắc thái: Đen” 

Mỗi nước dán nhãn cấm một kiểu

Phần đầu tiên “50 sắc thái” bị dán nhãn R (Giới hạn), một mức phân loại không dành cho khán giả dưới 16 tuổi nếu không có cha mẹ hoặc người giám hộ đi cùng.Với phần hai, ban đầu Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ dự kiến mức phân loại cấm khán giả dưới 17 tuổi, bất kể có cha mẹ đi cùng hay không. Nhãn cấm này ảnh hưởng không nhỏ tới các nhà sản xuất phim trong quá trình quảng bá, sau đó họ nhẹ tay hơn dán nhãn R.

Tại Anh, mức kiểm duyệt “50 sắc thái: Đen” không thay đổi so với phần trước-Cấm khán giả dưới 18 tuổi. Ngạc nhiên thay ở Pháp, phần đầu tiên 50 sắc thái: Xám lại chỉ cấm khán giả dưới 12 tuổi. Điều này đang mở ra hy vọng cho phần hai này. Ở Malaysia, phần đầu tiên 50 sắc thái cũng bị cấm cửa, tuy nhiên nhiều bộ phim táo bạo hơn lại được trình chiếu.

Nhiều phim táo bạo hơn “50 sắc thái”

Bộ phim chuyển thể từ bộ dâm thư này có lẽ hưởng sái sự nổi tiếng của sách, thực tế có nhiều phim còn gợi tình hơn thế nhiều. Gần đây nhất có thể kể đến Cô hầu gái của đạo diễn Hàn Quốc Im Sang-soo. Cuộc sống của Adèle của đạo diễn Abdellatif Kechiche từng gây sóng gió tại LHP Cannes vì cảnh nóng trực diện kéo dài tới 10 phút.

Nghệ sỹ dương cầm của Jane Campion với Isabelle Huppert hay phim Pháp Người tình của Jean-Jacques Annaud. Một số phim khác như: A single man của Tom Ford, Eyes wide shut của Stanley Kubrick, Sự ngây thơ của Bernardo Bertolucci, Showgirls của Paul Verhoeven-đạo diễn với phim bạo dâm gây chú ý gần đây Elle, với sự tham gia của Isabelle Huppert.../.

Một số cảnh trong “50 sắc thái: Đen”
Một số cảnh trong “50 sắc thái: Đen” 

Kỷ lục của “50 sắc thái”

Trailer phim “50 sắc thái: Đen” phá vỡ kỷ lục về lượng người xem trong vòng 24h với con số 114 triệu lượt xem, vượt qua phim Star Wars: Thần lực thức tỉnh với 112 lượt triệu người xem.

Dù không nhận được sự tán thưởng của đông đảo giới phê bình và khán giả, nhưng “50 sắc thái: Xám” thu về hơn 570 triệu USD doanh thu toàn cầu trong khi mức đầu tư khá khiêm tốn 40 triệu USD.

Đọc thêm