Vì sao ca sĩ Vũ Bảo quyết định về quê khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao?

(PLVN) - Ẵm trọn cho mình giải nhất cuộc thi Ngôi sao Tiếng hát Truyền hình 2006, ca sĩ Nguyễn Phước Vũ Bảo (Đà Nẵng) lựa chọn Nam tiến để lập nghiệp và ghi danh tên tuổi. Thế nhưng, khi sự nghiệp của mình đang ở đỉnh cao, ca sĩ Vũ Bảo lại quyết định trở về nơi mình sinh ra và viết tiếp những ước nguyện còn đang dang dở...
Ca sĩ Vũ Bảo mong muốn mang lời ca tiếng hát của mình để truyền tải thông điệp tích cực đến với cộng đồng
Ca sĩ Vũ Bảo mong muốn mang lời ca tiếng hát của mình để truyền tải thông điệp tích cực đến với cộng đồng

Trở về Đà Nẵng, Vũ Bảo không chỉ tích cực cống hiến lời ca tiếng hát cho khán thính giả, anh còn sáng tác ca khúc mới về quê hương Đà Nẵng và đặc biệt anh luôn có mặt trong những dự án âm nhạc vì cộng đồng của nghệ sĩ Đà Nẵng.

Những ngày đầu tháng 6, giới nghệ sĩ Đà Nẵng ai nấy đều tất bật chuẩn bị cho một dự án âm nhạc cộng đồng đặc biệt mang tên “Áo trắng – Áo xanh”, Vũ Bảo cũng không ngoại lệ.

Ca sĩ Vũ Bảo
 Ca sĩ Vũ Bảo

Dù bận rộn với những lịch diễn dày đặc và những sự kiện rầm rộ lưu diễn cả trong và ngoài nước nhưng mỗi lần nghệ sĩ Đà Nẵng lên ý tưởng thực hiện bất kỳ dự án âm nhạc vì cộng đồng nào anh đều hết lòng ủng hộ và tham gia nhiệt tình.

Nói về lý do tham gia vào MV “Áo trắng – Áo xanh”, Vũ Bảo chia sẻ: “Bảo rất ấn tượng về dự án lần này, đây là cơ hội để các thế hệ nghệ sĩ tại Đà Nẵng có thể kết nối với nhau và cùng tạo nên một sản phẩm mang nhiều ý nghĩa, động viên tinh thần và cảm ơn các y bác sĩ cùng những lực lượng ở tuyến đầu chống dịch Covid-19 đã cống hiến quên mình vì sức khoẻ cộng đồng, giúp chúng ta tạm thời chiến thắng được đại dịch tính đến thời điểm này.

Hoạt động của ca sĩ Vũ Bảo
 Hoạt động của ca sĩ Vũ Bảo

Những MV mà Lê Trí thực hiện đều hướng đến cộng đồng và mang tính chất nhân văn nên Bảo thực sự cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào những dự án đầy ý nghĩa như vậy”.

Vũ Bảo cũng cho rằng, việc mang lời ca tiếng hát để truyền tải những thông điệp tích cực đến với cộng đồng, đến với công chúng là một điều hết sức cần thiết và cũng là vinh dự, trách nhiệm của bản thân mỗi người nghệ sĩ.

“Hầu hết tất cả nghệ sĩ, ai cũng mang môt tâm trạng nôn nao trở lại sân khấu, trở lại cống hiến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc và dự án đầy ý nghĩa này là một cơ hội để các nghệ sĩ có thể đến gần hơn với công chúng.

Bảo cũng hy vọng rằng, những nghệ sĩ trẻ cũng sẽ hăng hái tham gia, góp phần tạo thêm nhiều dự án ý nghĩa hơn nữa để lan tỏa nhiều hơn những thông điệp tích cực, những nguồn năng lượng tràn đầy tình yêu thương đến với tất cả mọi người”.

MV “Áo trắng –Áo xanh” có sự tham gia góp mặt của 25 nghệ sĩ hàng đầu TP Đà Nẵng như: ca sĩ Nguyệt Hạnh, Thanh Trà, Vũ Bảo, Hồng Minh, Hoàng Lâm, Thanh Yên, Anh Tuấn, Mỹ Phượng, Tiến Đồng, Đức Hạnh, Mỹ Nương, Thu Hải, Hồng Duyên, Yến Nhi, Khánh Hạ, Quỳnh Na, Minh Thắm, Kim Ánh, Xuân Ly, Lan Anh, Thái Thanh, Đức Vũ, Sỹ Nguyên, Anh Tuấn, Ngọc Trung, Trung Tuyên, Tấn Đạo, Tùng Chinh.

MV áo trắng áo xanh sắp ra mắt với sự góp mặt của các nghệ sĩ Đà Nẵng
 MV áo trắng áo xanh sắp ra mắt với sự góp mặt của các nghệ sĩ Đà Nẵng

Dự án âm nhạc này được lấy cảm hứng từ hành trình tuyệt vời của những con người đặc biệt, những sự hi sinh thầm lặng không kể ngày đêm của các lãnh đạo các cấp, của các y bác sĩ, các tình nguyện viên, các chiến sĩ Công an, Bộ đội, Biên Phòng trên cả nước, với tinh thần quả cảm và ý chí lớn lao của dân tộc Việt Nam nói chung, TP. Đà Nẵng nói riêng, họ đã và đang làm được những điều mà toàn thế giới phải nghiêng mình thán phục – đẩy lùi đại dịch Covid-19 và không một ai bị bỏ lại phía sau.

Trước đó, đạo diễn Lê Trí cũng đã thực hiện nhiều dự án cộng đồng có sức lan tỏa lớn như: MV Tết Xuân (20 nghệ sĩ Đà Nẵng thực hiện năm 2019); MV Đừng Để Con Một Mình (25 nghệ sĩ Đà Nẵng thực hiện tháng 6/2018); MV Nếu Chỉ Còn Một Ngày Để Sống (47 nghệ sĩ Đà Nẵng thực hiện tháng 7/2017); Chương trình ca nhạc gây quỹ từ thiện: Chuyện tình Bolero (tháng 3/2017); Chương trình ca nhạc gây quỹ từ thiện: Những câu chuyện về mẹ (tháng 8/2015); Chương trình ca nhạc gây quỹ từ thiện: Cho đời chút ơn (tháng 12/2014); …

Dự kiến, Dự án MV “Áo trắng – Áo xanh” sẽ được ra mắt công chúng cả nước vào ngày 1/7/2020.

Đọc thêm