Đổi gió với món hoành thánh Thượng Hải

(PLO) -Món hoành thánh Thượng Hải có hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Lớp vỏ bánh mềm ngọt, bên trong là lớp nhân đậm Đà béo ngậy. Bạn có thể chế biến món ngon này làm món ăn sáng hoặc món ăn cho những buổi chán cơm cũng đều rất tuyệt.
Đổi gió với món hoành thánh Thượng Hải

Nguyên liệu :

_ 320g hoành thánh

_  160g thịt ba chỉ

_ 24g bắp cải

_  2 củ hành tím.

_  2 muỗng canh hành cắt nhỏ

_ Gia vị: 2 muỗng cà phê bột năng, một ít muối, 1 muỗng cà phê dầu ăn và đường.

Kết quả hình ảnh cho hoành thánh thượng Hải

Các bước thực hiện :

- Bạn rửa sạch bắp cải rồi cho vào trong nước sôi có nêm một ít dầu và muối chần sơ qua cho bắp cải đủ chín. Sau đó bạn vớt ra và xả nước lạnh, để ráo nước và cắt sợi.

- Bạn rửa sạch thịt heo, để ráo và thái riêng thịt nạc và thịt mỡ, thịt mỡ thái hạt lựu, thịt nạc thái sợi rồi băm nhuyễn, sau đó cho gia vị và bắp cải thái sợi vào, trộn đều để làm nhân.

- Bạn trải hoành thánh lên một mặt phẳng, cho một lượng nhân thích hợp vào giữa miếng hoành thánh rồi gấp lại. Bạn dùng nước dán miệng hoành thánh lại để nhân không bị lộ ra ngoài. Làm tương tự các bước cho hết phần nhân.

Kết quả hình ảnh cho hoành thánh thượng Hải

- Bạn cho hoành thánh vào nồi nước sôi và luộc đến khi hoành thánh nổi lên trên mặt nước thì vớt ra, để ráo nước. Bạn cho hoành thánh vào trong tô; nấu sôi nước dùng và hành tím, nêm gia vị vừa ăn rồi đổ vào tô hoành thánh, cuối cùng rắc hành lá cắt nhỏ vào là được.

Chúc các bạn ngon miệng!