Mứt củ sen ngon giòn đẹp mắt cho ngày tết cổ truyền

(PLO) -Cách làm mứt củ sen ngon giòn đẹp mắt cho ngày tết cổ truyền dưới đây sẽ đem lại một món mứt lạ miệng, đẹp mắt cho các thành viên trong gia đình thưởng thức. 
Mứt củ sen ngon giòn đẹp mắt cho ngày tết cổ truyền

Củ sen với sắc trắng bắt mắt, những hoa văn độc đáo, vị ngọt giòn, bùi bùi được đem chế biến thành miếng mứt giòn rụm, bất cứ ai nếm qua cũng đều ghi nhớ mãi hương vị này.

Các nguyên liệu:

200g củ sen

100g đường trắng

1 ống vani

Nước

Kết quả hình ảnh cho Mứt củ sen

Cách chế biến mứt củ sen:

Bước 1: Củ sen gọt vỏ, cắt khoanh tròn

Để làm mứt củ sen, củ sen mua về bạn cần gọt vỏ rửa sạch.

Cắt củ sen thành khoanh tròn dày chừng 0,5cm.

Sau đó dùng mũi dao, cắt một hình tam giác nhỏ dọc theo phần vòng cung giữa các lỗ trên củ sen để tạo thành hình bông hoa. Cách tạo hình cực đơn giản này sẽ mang lại cho bạn đĩa mứt củ sen hình hoa cực tự nhiên đấy!

Bước 2: Đun nước đường rồi cho củ sen vào đảo nhẹ

Hòa tan 1 bát con nước và 1 bát con đường đổ vào chảo đun sôi, khi thấy đường bắt đầu hơi sền sệt lại thì đổ củ sen vào đun trên lửa vừa, đảo củ sen nhẹ nhàng (để tránh nứt vỡ).

Bạn nên nhớ chỉ đun sôi đường bằng lửa vừa, khi đường hơi đặc lại thì đổ củ sen vào, giảm lửa đi một chút, tránh để phần nước đường bị cháy vàng thì khi thành thành phẩm mứt, mứt sẽ có màu vàng do cháy đường và mùi khét đấy nha!

Kết quả hình ảnh cho Mứt củ sen

Bước 3: Sên mứt củ sen

Khi bạn đảo mứt củ sen nhẹ nhàng thấy nặng tay, thì giảm mức lửa nhỏ nhất để sên mứt.

Tiếp tục đảo đều cho đến khi đường gần khô hẳn, bám trắng một lớp kết tinh quanh miếng mứt củ sen thì cho vani vào đảo cùng cho đều rồi tắt bếp.

Bước 4: Áo mứt củ sen qua đường

Nếu muốn ăn ngọt hơn, sau khi sên mứt xong, bạn cho từng miếng mứt củ sen áo đều qua một lớp đường kính trắng, để khô nhé!

Phần đường bao quanh ngoài mứt củ sen sẽ giúp mứt khô hơn và ngọt đậm hơn đấy!

Bước 5: Bảo quản

Mứt củ sen để nguội rồi bạn cho vào hũ thủy tinh để bảo quản nhé!

Kết quả hình ảnh cho Mứt củ sen

Hương vị thanh thanh ngọt bùi và giòn rụm của củ sen, kết hợp với những hoa văn bắt mắt, chắc chắn đây là một món mứt tết đậm đà hương vị mà các bạn đang tìm kiếm đấy.