Trung Quốc: Một nửa hàng hóa bán trên internet là hàng giả

(PLO) - Kết quả một cuộc khảo sát do Chính phủ Trung Quốc thực hiện được công bố mới đây cho thấy gần một nửa các loại hàng hóa được các công ty trên mạng internet bán ra là hàng giả. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
VOA đưa tin, theo kết quả của cuộc khảo sát do Hiệp hội Người tiêu dùng Trung Quốc thực hiện với sự ủy thác của Tổng cục Quản lý Công, Thương nghiệp phát hiện chỉ có 19 trong số 51 món hàng mua từ trang mạng mua bán trực tuyến nổi tiếng nhất nước này Taobao là hàng thật. 
Nói một cách khác, có gần 60% hàng hóa được bán trên trang web này được khảo sát là hàng giả. Các trang web bán hàng trực tuyến nổi tiếng Trung Quốc bị phát hiện bán hàng giả khác còn có JD.com, 360buy và nhiều trang khác. 
Kết quả cuộc khảo sát nói trên được công bố trong lúc nhiều người ở Trung Quốc đang lo ngại về cách thức làm ăn gây thiệt hại lớn của các công ty bán hàng trên mạng. 
Mới đây, Hiệp hội Thương mại Điện tử Trung Quốc cho biết, thiệt hại từ việc khách hàng mua phải hàng giả, hàng hỏng từ các gian hàng trực tuyến lên tới 4,7 tỉ USD trong năm 2014. 
Trước những khiếu kiện ngày càng nhiều từ người tiêu dùng, các nguồn tin cho biết, Chính phủ Trung Quốc hiện đang chuẩn bị tiến hành một cuộc trấn áp đối với những hoạt động thương mại điện tử có dấu hiệu lừa đảo ở nước này./.

Đọc thêm