Cảnh giác với các 'dự án ma' ở thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) khẳng định trên địa bàn không có dự án bất động sản nào là “The Xinh Village - Làng biệt thự xanh” như các đối tượng đang rao bán, quảng cáo.
Cảnh giác với các 'dự án ma' ở thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc

Trước thông tin này, ông Võ Ngọc Trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) khẳng định, trên địa bàn không có dự án bất động sản nào như thông tin các đối tượng đang rao bán, quảng cáo.
Ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND phường 3, thành phố Đà Lạt cũng cho biết, ngay khi xuất hiện “dự án ma” được quảng cáo, rao bán trên mạng, UBND phường 3 đã kiểm tra, rà soát, xác định vị trí kẻ vẽ trên họa đồ thuộc địa phận phường 3. Tuy nhiên, vị trí này thuộc quy hoạch đất lâm nghiệp, không có dự án bất động sản nào được cấp phép.
Theo nội dung mà các đối tượng trên quảng cáo, “dự án” này có quy mô 2,1ha, được chia thành 42 nền biệt thự, diện tích từ 242-750m²/nền; trong đó, mỗi nền có 200m² thổ cư, được xây dựng tự do, còn lại là đất trồng cây lâu năm. Giá mỗi nền được các đối tượng rao bán “chỉ từ 4 tỷ đồng”. Vị trí của “dự án” này tọa lạc ngay đường vào Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm, thuộc địa phận phường 3, thành phố Đà Lạt, giáp ranh với xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, đối diện với vị trí quy hoạch bãi đậu xe ngoại ô thành phố Đà Lạt.
Cũng theo thông tin quảng cáo, toàn bộ “dự án” đã có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, có sổ hồng riêng từng nền. Là dự án được thiết kế khép kín, có dịch vụ chăm sóc cây, trông coi nhà khi khách hàng đi vắng.
Để dụ dỗ người mua, các đối tượng còn tung nhiều chiêu khuyến mãi hậu hĩnh, rằng người mua được tặng một chuyến nghỉ dưỡng Đà Lạt trị giá 10 triệu đồng; tặng một viên kim cương trị giá 30 triệu đồng áp dụng cho sản phẩm diện tích 350m²; tặng ba chỉ vàng cho người mua nền diện tích dưới 350m²; tặng gói thiết kế trị giá 200 triệu đồng cho người mua đất nền hay chiết khấu ngay 1% cho khách hàng chọn phương thức thanh toán 70% và chiết khấu 2% cho khách hàng chọn phương thức thanh toán 95%...
Chính vì vậy, không ít người có nhu cầu đã gọi vào số điện thoại của người rao thông tin về dự án bất động sản trên. Tuy nhiên, chủ đầu tư dự án “The Xinh Village - Làng biệt thự xanh” là một doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ những ngày cuối tuần mới đưa khách hàng các nơi lên xem, giới thiệu về dự án. Đáng lưu ý, hiện dự án “đang chuẩn bị triển khai” và bắt đầu nhận đặt cọc.
Ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND phường 3 (thành phố Đà Lạt) cho rằng, đây là chiêu trò lừa đảo do các đối tượng dựng lên và người dân phải nâng cao cảnh giác...
Trước đó ngày 20/11/2020, TTXVN đã đưa tin lãnh đạo UBND thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết đã có công văn yêu cầu các đơn vị kiểm tra những khu vực được gọi là “dự án bất động sản” đang triển khai quảng cáo, giao dịch trên địa bàn thành phố trong thời gian qua.
Theo rà soát của UBND thành phố Bảo Lộc, thời gian qua tại một số khu vực trên địa bàn thành phố xuất hiện tình trạng quảng cáo, môi giới mua bán đất đai theo hình thức “dự án bất động sản” gây phản cảm và tạo sự ngộ nhận của người dân.
Sau khi kiểm tra thực tế, cơ quan chức năng xác định có hàng loạt “dự án bất động sản” được giới thiệu, quảng cáo rầm rộ như khu Dân cư Nguyễn Đình Chiểu tại phường Lộc Phát; ĐarmBri Hill Village Bảo Lộc, Bảo Lộc Park Hills, Làng Sinh Thái La Nature Bảo Lộc, Happy Valley Bảo Lộc, Khu Cộng đồng sinh thái – Du lịch – Nghỉ dưỡng La Beauté tại xã Đambri; Jade Garden Hill Bảo Lộc tại phường Lộc Tiến… thực chất là do các hộ gia đình, cá nhân thực hiện giao dịch bất động sản và được các đối tượng môi giới quảng cáo dưới hình thức “dự án bất động sản”. Qua đó đã tạo sự ngộ nhận cho người mua là dự án bất động sản do nhà nước cấp chủ trương đầu tư theo hình thức dự án đầu tư.
Do vậy, UBND thành phố Bảo Lộc chỉ đạo các phường, xã, phòng ban liên quan tổ chức kiểm tra, rà soát các khu vực được giới thiệu là “dự án bất động sản”; kiểm tra các hoạt động quảng cáo giao dịch bất động sản gọi là “dự án” trên địa bàn, kiên quyết tháo gỡ các tấm bảng quảng cáo (pano, tờ rơi) giới thiệu dự án bất động sản; tổng hợp các số điện thoại, trang quảng cáo để xử lý, yêu cầu gỡ bỏ nếu không sẽ xử lý theo quy định của pháp luật./.

Đọc thêm