Khởi động xây dựng thành phố mới Bình Dương

(PLO) - Tối 20/2, tại tòa tháp đôi Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bình Dương đã long trọng tổ chức “Lễ khởi động xây dựng, phát triển thành phố mới Bình Dương và khánh thành Trung tâm hành chính tập trung”. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến dự buổi lễ.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham quan tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham quan tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương
Đây là buổi lễ đánh dấu cột mốc quan trọng của Bình Dương trong quá trình vươn lên tầm cao mới và hội nhập quốc tế. Tại buổi lễ, Bình Dương đã công bố quá trình xây dựng và phát triển thành phố mới; công bố các dự án khởi động năm 2014 của Bình Dương… 
Buổi lễ với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc tái hiện lịch sử truyền thống oai hùng của quân, dân tỉnh Bình Dương xưa và nay. Cũng trong ngày hội lớn này còn có Lễ hội Ẩm thực Việt Nam, chương trình bắn pháo hoa để phục vụ khách tham quan và hơn 20 ngàn người dân trong tỉnh đến tham dự.
Được biết, thành phố mới Bình Dương nằm trong khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ và đô thị trên 4 ngàn héc ta. Đây là “bộ não và trái tim”, là trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa của tỉnh Bình Dương và là hạt nhân của một thành phố mới hiện đại, năng động và bền vững trong tương lai.

Đọc thêm