NHNN khuyến cáo khách gửi tiền tại Maritime Bank cần bình tĩnh trước tin đồn

(PLO) - “Người gửi tiền cần bình tĩnh để không ảnh hưởng đến quyền lợi của mình”...

Ngân hàng Nhà nước đánh giá ngân hàng Maritime Bank đang hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản

Ngân hàng Nhà nước đánh giá ngân hàng Maritime Bank đang hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản

Thời gian gần đây, xuất hiện một số tin đồn liên quan đến tình hình hoạt động của Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank).

Trong thông cáo phát đi sáng nay (15/8), Ngân hàng Nhà nước cho rằng những tin đồn trên ít nhiều đã gây ra ảnh hưởng không tích cực đến tâm lý của khách hàng và người gửi tiền.

Về việc này, với chức năng quản lý nhà nước đối với hệ thống ngân hàng, trên cơ sở thông tin giám sát tình hình hoạt động, Ngân hàng Nhà nước đánh giá ngân hàng Maritime Bank đang hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.

“Trong trường hợp có bất cứ ngân hàng nào gặp khó khăn về thanh khoản, Ngân hàng Nhà nước đủ khả năng và các phương án để chủ động can thiệp, hỗ trợ đảm bảo hoạt động bình thường của tổ chức tín dụng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng và người gửi tiền theo quy định của pháp luật”, thông cáo của Ngân hàng Nhà nước khẳng định.

Ngoài ra, cơ quan này cũng khuyến nghị, các thông tin về hoạt động ngân hàng cần được nhìn nhận, đánh giá, kiểm chứng trên cơ sở những thông tin chính thống của các cơ quan chức năng. Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người gửi tiền cần bình tĩnh để không ảnh hưởng đến quyền lợi của mình trong quá trình giao dịch gửi tiền với các tổ chức tín dụng.

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Đọc thêm