Tổng cục THADS hướng dẫn giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài

(PLVN) -Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Thắng Lợi vừa ký ban hành văn bản gửi các đơn vị nghiệp vụ thuộc Tổng cục THADS, Cục trưởng Cục THADS các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc hướng dẫn giải quyết thi hành các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài.

Theo đó, Tổng cục yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ thuộc Tổng cục THADS tập trung kiểm tra, rà soát và báo cáo đề xuất đưa ra khỏi danh sách và đưa vào danh sách các vụ việc có nhiều đơn khiếu nại, tố cáo phức tạp kéo dài để tập trung chỉ đạo thi hành dứt điểm, bảo đảm quyền lợi cho công dân và nhà nước. Ví dụ như vụ Phan Văn Anh Vũ, vụ Công ty TNHH sản xuất rượu Gold Spirits, vụ công ty TNHH Làng du lịch sinh thái suối nước Mũi Né Aquaba, vụ Giang Kim Đạt…

Cục trưởng Cục THADS các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương kịp thời kiểm tra, rà soát, đánh giá tính chất phức tạp vụ việc phát sinh khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, ảnh hưởng đến quyền lợi của đương sự, nhà nước, trật tự xã hội trong THADS và báo cáo đề xuất đưa ra khỏi danh sách và đưa vào danh sách các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp kéo dài để tập trung chỉ đạo thi hành dứt điểm, bảo đảm quyền lợi cho đương sự, nhà nước. Kết quả thực hiện, báo cáo đề xuất đưa vào danh sách các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp kéo dài và sao gửi hồ sơ về Tổng cục THADS trước ngày 10/7/2021.

Đọc thêm