Vinconex : xứng tầm "Thương hiệu quốc gia"

Ông Phan Vũ Anh – Giám đốc Ban Đối ngoại – Pháp chế Vinaconex chia sẻ: “Năm 2010 là “Năm thương hiệu Vinaconex”.

Với Vinconex, việc được lựa chọn thương hiệu sản phẩm đủ tiêu chuẩn gắp biểu trưng thương hiệu quôc gia chỉ là khởi đầu, và hành trình để biểu tượng đó luôn lấp lánh trên thương trường và trong lòng người tiêu dùng là hành trình không ngừng của Doanh nghiệp (DN).

ảnh TL
Dự án của Vinconex tại Trung Hòa- Nhân Chính- ảnh TL

Vinaconex là thương hiệu được xây dựng từ lâu, đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ở Cục sở hữu trí tuệ. Năm 2008, Vinaconex được lựa chọn là 1 trong 30 DN đồng hành cùng Chương trình Thương hiệu quốc gia – chương trình duy nhất của Chính phủ xây dựng hình ảnh thương hiệu Việt Nam thông qua các thương hiệu sản phẩm và dịch vụ, gắn với 3 giá trị “Chất lượng, Đổi mới – Sáng tạo, Năng lực lãnh đạo”.

Sự kiện này đã đánh dấu một bước ngoặt trong nhận thức của lãnh đạo và CBCNV Vinaconex về thương hiệu của mình và ảnh hưởng của thương hiệu đến các giá trị mà DN tạo ra, nhất là ảnh hưởng sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu. Với cam kết theo đuổi cả ba giá trị của Chương trình, lãnh đạo Vinaconex đã nhanh chóng bắt tay vào “nâng cấp” hệ thống quản trị thương hiệu của mình lên tầm cao mới.

Năm 2009, Tcty quyết định chuẩn hóa hệ thống nhận diện thương hiệu cho Vinaconex nhằm khẳng định slogan “Xây những giá trị, dựng những ước mơ”. Khát vọng ấy đã và đang được hiện thực hóa, song hành cùng lá cờ Vinaconex tung bay đầy tự hào trên đỉnh cao các công trình ở mọi miền Tổ quốc và vươn ra thế giới, từ đường cao tốc Láng – Hòa Lạc, Cầu Bãi Cháy, Khu đô thị du lịch Cái Giá – Cát Bà… cho tới Công trình sông nhân tạo vĩ đại tại Lybia…

Với nhận thức sâu sắc rằng thương hiệu của DN chỉ tồn tại và phát triển nếu gắn liền với các giá trị mà DN tạo ra, Vinaconex luôn nỗ lực cải tiến chất lượng các công trình, sản phẩm cung cấp ra thị trường. Vinaconex đã đi tiên phong trong quá trình tái cấu trúc DN giữa hàng ngũ các DNNN, và đã vững vàng trở thành một trong những DN xây dựng và BĐS hàng đầu Việt Nam.

Ông Đỗ Thắng Hải – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết năm 2010, có 27 DN đã được lựa chọn lần 1 tiếp tục được tham gia Chương trình lần 2 và 16 DN được lựa chọn tham gia chương trình này. Vinaconex là 1 trong số đó.

Ông Phan Vũ Anh – Giám đốc Ban Đối ngoại – Pháp chế Vinaconex chia sẻ: “Năm 2010 này được Tcty coi là “Năm thương hiệu Vinaconex”, với trọng trách đặt lên vai lãnh đạo Tcty là nhất thể hóa hình ảnh thương hiệu Vinaconex trong toàn Tcty. Mỗi CBCNV chúng tôi nỗ lực để khách hàng và đối tác nhắc tới Vinaconex như một biểu tượng của ngành xây dựng”.

H.Thủy

Đọc thêm