Bí ẩn "lỗ thủng thời gian” từ huyền thoại Từ Thức gặp tiên - Kỳ 2: Ly kỳ người mất tích 127 năm bỗng trở về

(PLVN) - Tuyệt tác thiên nhiên động Từ Thức ở Nga Sơn (Thanh Hóa) gắn với truyện cổ “Từ Thức gặp tiên” được cho là sản phẩm của trí tưởng tượng trác tuyệt của người Việt. Tuy nhiên, câu chuyện Từ Thức cũng khiến ta liên tưởng đến hiện tượng siêu thời gian đã xảy ra trên thế giới mà đến nay khoa học hiện đại vẫn chưa lý giải được...
Rơi vào lỗ thủng thời gian, dường như không gian và thời gian ngừng chuyển động (ảnh minh họa).
Rơi vào lỗ thủng thời gian, dường như không gian và thời gian ngừng chuyển động (ảnh minh họa).

Thực tế đã ghi nhận, từ thời cổ đại đến hiện tại, đã từng xảy ra những hiện tượng kỳ bí người du hành xuyên thời gian và không gian. Như hiện tượng con tàu ma mang tên “Ulysses" đã biến mất một cách bí ẩn ở Tam giác quỷ Bermuda năm 1966, bất ngờ xuất hiện trên một bãi biển hoang vắng ở ngoại ô thành phố Caracas, Venezuela năm 1990.

Hay người lính quân đội Miền Bắc Hoa Kỳ thời nội chiến là Benjamin Coch mất tích từ năm 1863 bất ngờ trở về vào năm 1990 với diện mạo, tuổi tác, trí tuệ không khác thời điểm anh ta mất tích 127 năm về trước...

Dường như khi bị rơi vào “lỗ thủng thời gian”, tất cả đã ngừng chuyển động và lắng đọng lại, giống như anh chàng Từ Thức từ động tiên trở về hạ giới vẫn với hình hài cũ mà không ngờ được rằng cái chớp mắt của nah ta, trần gian đã trải qua 3 đời, tức là qua hàng trăm năm... 

Chuyện người lính trở về với hình dáng nguyên vẹn như 127 năm trước

Tháng 10 năm 1990, một chiến binh thời nội chiến là Benjamin Coch đã được tìm thấy trên đường cao tốc ở Georgia. Rõ ràng, anh ta đã vượt qua cái bẫy thời gian, anh ta bị bắt trong Trận chiến Gettysburg năm 1863.

Các nhà tâm lý học đã đánh giá cẩn thận anh lính Benjamin Couch thuộc quân Liên minh, bởi vì bác sĩ phẫu thuật lấy ra viên đạn súng trường loại cũ của quân đội Miền Bắc Hoa Kỳ từ chân anh ta. Họ đi đến một kết luận: "Ông ấy đến từ thế kỷ 19 ít nhất 127 năm trước".

Trận nội chiến Gettysburg năm 1863 (Mỹ).
Trận nội chiến Gettysburg năm 1863 (Mỹ). 

Bác sĩ thần kinh phụ trách kiểm tra người lính 29 tuổi cho biết: "Từ góc độ của tâm thần học, có thể chứng minh rằng ông ta thần trí sáng suốt và nói sự thật. Mọi thứ mà Couch đã trải qua và môi trường mà ông ấy sống đều như ngầm mách bảo chúng ta rằng, những gì chúng ta tiếp xúc chính là hiện tượng uốn cong thời gian siêu nhiên".

Chiếc máy bay đã biến mất trong 35 năm đã trở lại

Năm 1955, một chiếc máy bay bị mất tích khi bay qua Tam giác quỷ Bermuda đã bay trở lại sân bay đã định ban đầu vào năm 1990. Hai phi công được cho là đã chết cũng trở về an toàn.

Các quan chức sân bay đã rất ngạc nhiên trước vụ việc, nhưng hai phi công xem ra còn bối rối hơn. Họ nghĩ rằng đó vẫn là năm 1955 bởi vì họ vừa mới từ Norfolk vượt qua Vịnh Mexico và đến Tampico, Mexico.

Giấy khai sinh của một phi công tên là Clauserau cho biết ông đã 77 tuổi, nhưng xem ra ông chỉ ở độ tuổi 40. Em trai của Clauserau là Alfred nói: "Tôi nhớ rõ thảm kịch. Anh trai tôi đã gửi thư từ Hoa Kỳ nói với tôi rằng anh ấy và Mariano đang chuẩn bị bay về nhà. Đây là lần cuối cùng tôi nghe thấy tin tức của anh ấy, chiếc máy bay này chưa bao giờ quay trở lại".

Con tàu mất tích trong 24 năm bỗng lại xuất hiện

Ngày 6/1/1966, "Ulysses", người đã biến mất một cách bí ẩn ở Tam giác quỷ Bermuda, bất ngờ xuất hiện trên một bãi biển hoang vắng ở ngoại ô thành phố Caracas, Venezuela năm 1990. Có ba thủy thủ trên tàu, một trong số họ là Mino đến từ Camden, Maine, người làm nghề đánh cá.

Mino nhớ lại: "Ngày 6/1/1966, "Ulysses" đã rời khỏi đảo Aruba, nhưng giữa đường gặp một cơn bão, vì vậy chúng tôi vội vã đến bờ biển gần đó để trú ẩn. Ai ngờ người dân địa phương nói với tôi rằng đã là năm 1990, khiến tôi ngây người ra không biết tại sao tàu của mình lại lưu lạc chừng ấy năm."

Hình ảnh con tàu Ulysses ở Tam giác quỷ Berduma năm 1966 trước khi mất tích.
Hình ảnh con tàu Ulysses ở Tam giác quỷ Berduma năm 1966 trước khi mất tích.

Một thủy thủ khác là Bolivar chỉ mới 19 tuổi đã kể lại rằng, khi cơn bão ập đến, họ đang bắt được một con cá ngừ lớn nặng hơn 100kg. Sau đó, người dân địa phương đã tìm thấy con cá ngừ đông lạnh này trong cabin của tàu Ulysses, vẫn còn tươi như nó mới bị bắt hôm qua.

Tuổi tác và thể trạng của ba thủy thủ không khác gì so với 24 năm trước. Một thủy thủ 42 tuổi, thực tế là một người đàn ông 66 tuổi, nhưng ngoại hình anh ta không có vẻ gì khác so với 24 năm trước. Trong suy nghĩ của mình, bản thân những người này cũng cho rằng thông tin họ vừa trở về sau gần 1/4 thế kỷ là chuyện hết sức hoang đường.  

Trong khi thế giới ghi nhận nhiều câu chuyện những người trở về từ quá khứ với hình hài trong một không gian và thời gian dường như ngưng đọng, không chuyển động, không thay đổi... mà đến nay khoa học không lý giải được.

Ở chiều ngược lại, cũng có nhiều câu chuyện bí ẩn, ly kỳ khác về những người có khả năng chuyển động vượt thời gian, dường như họ đã đến thế giới tương lai, nhìn thấy trước tương lai sẽ được phản ánh trong bài viết tiếp theo, mời các bạn đón đọc... 

Đọc thêm