Bí ẩn tính cách con người qua tháng sinh - Kỳ 2: Sinh nhằm mùa hạ cả đời phú quý

(PLVN) - Trời đất có bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông với những đặc điểm về thời tiết, sinh thái khác nhau. Phải chăng vì thế mà tính cách con người ứng với mỗi mùa sinh cũng có nét tương đồng với đặc điểm của tự nhiên. Hãy cùng học cách người xưa "bói" tính cách những người sinh nhằm mùa hạ...  
(Người sinh mùa hạ tính cách hào hiệp, vui tươi - Ảnh minh họa)
(Người sinh mùa hạ tính cách hào hiệp, vui tươi - Ảnh minh họa)

Người sinh tháng 4 hào hiệp, quảng giao, tầm trung niên là có quyền thế

Người sinh tháng 4 âm lịch là mẫu người có tính lạnh lùng, óc quan sát tốt và tỉ mỉ, giỏi về việc phân tích tình huống, giỏi thuyết phục người khác. Họ cũng là mẫu người có tính cảnh giác cao, không nói những điều không phù hợp với hoàn cảnh. Bề ngoài nhìn vào tuy cảm thấy có chút lạnh lùng nhưng trong nội tâm lại tràn đầy sự nhiệt tình, thích hợp cho công việc kinh doanh hoặc trở thành một nhân tài trong lĩnh vực maketting.

Thông thường họ luôn là người có chủ kiến, tính quyết đoán cao, đây là điểm mạnh trong công việc. Tuy nhiên, cũng có lúc bị cảm xúc chi phối. Có thể giải quyết vấn đề cho nhiều người. Đối với gia đình, đây là người chồng chu đáo với vợ con, dám yêu dám hận. Nhưng đôi khi sự đố kỵ và tâm lý ăn miếng trả miếng khiến họ sống trong dằn vặt.

Mùa hè rực rỡ nên người sinh vào mùa này cũng phóng khoáng, tài lộc bất tận.
Mùa hè rực rỡ nên người sinh vào mùa này cũng phóng khoáng, tài lộc bất tận. 

Sinh vào tháng 4 âm lịch nghĩa là những người phải được thụ thai vào tháng 7 của năm trước và họ sinh sau tiết Lập Hạ. Đây là mẫu người giỏi giao tiếp, quan hệ bạn bè rộng rãi, học về nghệ thuật dễ thành công bởi đa tài đa nghệ và thông minh, có dục vọng hơn người, tâm tính khó an định. Nếu nghị lực phấn đấu thì dễ thành công hiển đạt, có tính nghĩa hiệp mạnh, chấp nhận hi sinh bản thân để chống kẻ mạnh bênh vực người yếu thế.

Nhưng nhờ vậy lại được trọng dụng đề bạt, danh tiếng vang dội, sau 37 tuổi thì phát triển nhanh chóng, trở thành người có quyền thế. Thơ cổ ghi chép về người sinh tháng 4 âm lịch đại ý: "Chuyện buồn vui xảy đến thất thường nên đừng oán hận và buồn phiền. Mọi việc nên mở lòng thì vợ chồng được vui vẻ đoàn viên."

Sinh tháng 5 tài lộc bất ngờ, niềm vui bất tận

Những người sinh ra vào tháng 5 là mẫu người nhiệt tình phóng khoáng, không thích gò bó, tâm lý hiếu thắng rất mạnh. Có tình nghĩa hiệp, chỉ cần có người tâng bốc là họ sẵn sàng bất chấp nguy hiểm giúp đỡ người khác, thấy chuyện bất bình liền đứng ra can thiệp nên dễ bị người khác lợi dụng.

Người sinh tháng này luôn tự tin và tính thúc đẩy tự mình vươn lên mạnh, thêm vào đó là giỏi phân tích, làm việc thường thành công nhiều hơn thất bại. Tuy nhiên, đôi khi họ cũng rất cố chấp, không nghe lời người khác.

Trong gia đình, họ hiểu tâm trạng đối phương, thể hiện sự đồng cảm khiến mọi người được ủng hộ tinh thần rất lớn. Thụ thai vào tháng 8 năm trước, sinh sau tiết Mang Chủng, tính cách lanh lợi, đối xử với người khác lương thiện.

Là mẫu người có quyền có thế, hành vi chính trực nên dễ thành công. Chú ý làm việc có đầu có cuối, tránh đầu voi đuôi chuột, cần nhẫn nại, nếu không khi gặp cơ hội khó nắm bắt được. Đi xa nhà hoặc lấy vợ muộn thì tốt, nếu không vợ chồng dễ giữa đường đứt gánh.

Người sinh tháng năm thời trẻ hàn vi, đến khoảng 31 - 35 tuổi trở đi mới dễ có được lợi ích, phát triển lớn. Thơ cổ ghi chép, ra ngoài thường được tài lộc bất ngờ nên niềm vui bất tận. Điền viên sản nghiệp phú hào, vinh hoa phú quý hiển đạt. 

Cả đời phú quý vinh hoa, gia tộc đề huề ắt là người sinh tháng 6

Mẫu người ôn hòa khiêm nhường, nhiệt tình nhưng trong lòng phức tạp, chủ quan và cố chấp. Tâm tính không được phóng khoáng vui vẻ, có tính đa nghi lại hay do dự không quyết đoán. Có thói quen tìm rõ ngọn ngành đối với sự việc mình chưa hiểu biết. Do sự cố chấp nên nếu họ có lý họ sẽ không tha cho ai.

Tuy nhiên, họ rất có hiếu, nhưng lại không thuận. Khi làm việc thì nhìn xa trông rộng và có ý tưởng, nhưng lại không thể hoàn thành công việc trong thời hạn khiến cấp trên luôn đau đầu vì họ. Người sinh tháng này ít khi biểu lộ tâm trạng trước mặt người thân.

Được coi là người khá khó yêu và với vẻ ngoài điềm tĩnh lạnh lùng có thể che giấu khi gặp tổn thương, nhưng khi thất bại thì phải mất một thời gian dài mới có thể trở lại bình thường. Người sinh tháng sáu nghĩa là đã được thụ thai vào tháng 9 năm trước, sinh trước tiết Tiểu Thử nên mẫu người này khôn ngoan, kín kẽ, có tài năng nghệ thuật, suy nghĩ thường không lộ ra mặt. Họ luôn biết nỗ lực và kiên định với mục đích, cuối cùng được hiển đạt.

Nhưng nếu tham lợi nhỏ mà bỏ lợi lớn hoặc quá cứng nhắc làm mất hòa khí, hoặc trọng sắc dục thì dễ phá bại tài sản, gia đình. Ít được người thân giúp đỡ mà thường tự mình lập nên sự nghiệp, sơ thời khó khăn nhưng trung niên trở đi vận thế bình ổn thuận lợi, cuối đời được phú quý.

Lại có thơ cổ ghi chép rằng người sinh tháng 6 âm lịch suốt đời không lo lắng về cái ăn cái mặc, hiển đạt nhờ văn chương, vợ chồng sống với nhau như cây tùng cây bách, thắm thiết tới đầu bạc răng long. 

(Đón đọc kỳ tới: Học cổ nhân "bói" tính cách người sinh mùa thu) 

Đọc thêm