Tham 15 triệu tiền công vận chuyển ma túy chủ hàng trà đá nhận án tử

(PLO) - Được người lạ mặt thuê vận chuyển 2 bánh hêrôin với giá 15 triệu đồng,Hoa  nhận lời và phải trả giá bằng cả mạng sống của mình.  
Bị cáo Hoa tại tòa
Bị cáo Hoa tại tòa

Theo cáo trạng, khoảng 6h30p ngày 18/12/2017, tại khu vực cửa khẩu Đầm Trấu thuộc phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, đội 3 phòng CSĐT tội phạm về ma túy CATP.Hà Nội bắt quả tang  Trần Thị Ngọc Hoa (SN 1971, ngụ phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) đang vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tại móc treo đồ sàn để chân xe máy, công an thu giữ 1 túi nilon màu đen có 2 hộp hình chữ nhật có kích thước 15x10x2,5cm, bên trong có chất bột màu trắng, Hoa khai là ma túy. Tổng trọng lượng 2 túi là 682,26 gam.

Tại CQĐT, Hoa khai chiều ngày 17/12 khi đang bán hàng nước trà đá tại chợ 8/3 thuộc phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng thì có một người đàn ông lạ mặt đến đặt vấn đề thuê mình vận chuyển 2 bánh hêrôin đến bến xe Lương Yên. Tại địa điểm giao hàng sẽ có người nhận và trả tiền công cho Hoa là 15 triệu đồng. Sau đó, người này đi lấy ma túy khoảng 10p sau quay lại đưa cho Hoa.

Hoa mang ma túy về nhà để ở gầm ghế sa lông ở tầng 1. Hôm sau, Hoa đang đi giao ma túy thì bị bắt. Hoa khai chưa nhận được tiền công vận chuyển. Về người thuê vận chuyển ma túy, công an không làm rõ được đối tượng nào nên không có căn cứ để xử lý. Hoa bị truy tố về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” quy định tại điểm b, khoản 4 Điều 194 BLHS năm 1999.

Ngày 21/6, TAND TP.Hà Nội đưa Trần Thị Ngọc Hoa ra xét xử. Tại tòa, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Đại diện VKS nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo thực hiện hành vi khi biết rõ là vi phạm pháp luật.

“Bị cáo thực hiện hành vi thản nhiên, công khai thể hiện sự coi thường pháp luật. Vì hám lợi, bị cáo vận chuyển 2 bánh hêrôin là rất lớn”, đại diện VKS nhận định và đề nghị mức án tù chung thân.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xét thấy cần thiết cách ly vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội nên tuyên án tử hình.

Giữ thái độ bình tĩnh trong suốt quá trình xét xử, nhưng đến khi nhận được mức án nữ bị cáo bỗng ngã quỵ.

Nữ bị cáo nấc nghẹn rồi thở khó nhọc, quay xuống nhìn người mẹ tóc đã bạc rồi thốt lên “từ nay con không được nhìn thấy mẹ nữa rồi”./.

Đọc thêm