Căn hầm ma quái trong khách sạn đầy bí ẩn ở Mexico bị bỏ hoang hơn 70 năm qua

(PLVN) - Từng được kỳ vọng sẽ trở thành một công trình kiến trúc xa hoa lộng lẫy, là biểu tượng của đất nước Mexico, thế nhưng không ai ngờ khách sạn La Posada del Sol giờ đây chỉ còn là đống đổ nát bị bỏ hoang, chìm trong không khí tĩnh mịch, u ám đến rợn người. Thậm chí, khách sạn này còn trở thành địa điểm của những bí ẩn và tin đồn ma quái. 
Căn hầm ma quái trong khách sạn đầy bí ẩn ở Mexico bị bỏ hoang hơn 70 năm qua

Nhiều người khi đi qua khách sạn này không nghĩ rằng nơi này bị bỏ hoang và có những lời đồn ma ám. Bởi ngay cửa lối ra vào nơi này là một khung cảnh nhộn nhịp, hàng trăm người qua lại với những cửa hàng bán bánh mì nướng, hải sản, hàng quần áo, đồng hồ, tạp chí và thậm chí là một món sushi đường phố...

Hơn nữa, ngay gần đây còn có một ga tàu điện ngầm, tòa án cao tầng, trung tâm tư pháp và nhiều tòa nhà chính phủ khác. Thế nhưng chỉ cần bước qua cánh cổng đi vào khách sạn, không khí nhộn nhịp sẽ ngay lập tức biến mất, thay vào đó là khung cảnh hoang váng, âm u và đáng sợ. 

Công trình đầy ấn tượng 

Trên trang dazzling.news, khách sạn La Posada del Sol tọa lạc tại quận Doctores một khu vực cổ kính của thành phố Mexico, đã bị bỏ hoang hơn 70 năm qua. Công trình được xây dựng vào giữa thế kỷ 20 bởi người chủ, đồng thời là kiến trúc sư Fernando Saldaña Galván - người mơ ước tạo ra một trung tâm văn hóa nghệ thuật sang trọng, độc đáo và công phu cho các nghệ sĩ và trí thức. 

Vốn là một người yêu nghệ thuật, Fernando đặt rất nhiều kỳ vọng vào công trình do chính tay mình thiết kế, mong có thể trở thành biểu tượng của đất nước, góp mặt vào danh sách một trong những khách sạn xa hoa bậc nhất thế giới, thu hút du khách khắp thập phương kéo đến ở.

La Posada del Sol gây ấn tượng với lối kiến trúc kết hợp cổ điển và hiện đại mang đậm phong cách nghệ thuật vùng Bắc Mỹ. Khách sạn có tổng cộng 600 phòng bao gồm một tổ hợp nhiều không gian gồm sòng bài, nhà hát, nhà nguyện, phòng khiêu vũ… Những vật liệu phổ biến sử dụng để xây dựng khách sạn này như: đá núi lửa, đá cẩm thạch và mức độ chi tiết của công trình khiến nhiều người trầm trồ, mọi chi tiết trang trí không chỗ nào là không được chú ý đến. 

khách sạn La Posada del Sol mang đậm phong cách nghệ thuật vùng Bắc Mỹ
khách sạn La Posada del Sol mang đậm phong cách nghệ thuật vùng Bắc Mỹ

Theo culturacolectiva.com, kiến trúc La Posada del Sol là sự kết hợp tuyệt vời giữa các biểu tượng từ thần thoại Hy Lạp với các nhân vật thời Cách mạng Mexico, tạo ra một bức tranh ghép của các ý thức hệ khác nhau khiến mọi người kinh ngạc. Có thể thấy, cân nhắc sử dụng các biểu tượng kiến trúc của Mexico, tòa nhà này dường như là sự pha trộn phức tạp giữa kiến trúc cổ và nghệ thuật đương đại. 

Những điều đó có nghĩa rằng đây là nơi tôn nghiêm tuyệt vời để sáng tạo, được tạo nên từ những chi tiết kinh ngạc và kích thước ấn tượng, mà giờ chúng vẫn tồn tại. Công trình có lối kiến trúc Baroque kết hợp hiện đại, với vườn tược bao quanh, những mái hiên, đài phun nước, bậc thang, những bức tranh cỡ lớn…Thế nhưng tất cả giờ chỉ còn lại là những căn phòng trống, tầng hầm tối tăm, cửa sổ mốc, những bức tường bụi bặm và một khu vườn hoang dã.

Bị đóng cửa và những lời đồn về căn hầm đáng sợ

Mặc dù không gian rộng lớn và khá sang trọng, khách sạn này cũng chỉ mở cửa cho công chúng trong 8 tháng và sau đó đóng cửa một cách cực kỳ bí ẩn.

Theo lời người dân địa phương, việc thiếu giấy phép xây dựng, các khoản chi phí không thể lường trước và các lỗi kiến trúc bí ẩn đã cản trở dự án trong nhiều năm. Hơn nữa, vào năm 1945, cũng bởi vì quá chăm lo đầu tư cho công trình thế kỷ nên chẳng mấy chốc, việc thi công khu nghỉ bị đình trệ do người chủ không còn đủ vốn và nợ nần quá nhiều. Theo một số nguồn tin, do áp lực và khó khăn chồng chất, bị dồn đến đường cùng, vị kiến trúc sư này đã phát điên và quẫn trí giết chết cả gia đình mình, rồi treo cổ tự vẫn ngay đại sảnh khách sạn La Posada del Sol khiến quá trình xây dựng bị bỏ ngang.  

Nhiều người dân địa phương còn nói rằng, trước khi chết, ông Fernando đã nguyền rủa chính công trình tâm huyết của mình để người đời sau không ai dám bước vào. Thậm chí, không ít người cho rằng dự án khách sạn này được xây nên thực chất là để che mắt mọi người và làm địa điểm tổ chức các nghi lễ cúng bái quỷ Satan.

Đã có rất nhiều câu chuyện và tin đồn mâu thuẫn đã lan truyền về La Posada del Sol, một số liên quan đến ma quỷ, một số liên quan đến sự hy sinh của con người, và những cáo buộc khách sạn liên quan đến trường hợp một thiếu nữ bị mất tích… Nhưng chính những lời đồn thổi ấy lại khiến nhiều du khách bị thu hút và tò mò về khách sạn ma quái này. 

Nếu như từ đường phố, khi du khách nhìn vào tòa nhà, nó dường như rất đỗi bình thường, là một nơi bị bỏ rơi. Bao quanh khách sạn là các quầy thức ăn nhanh, là sự hối hả và nhộn nhịp của đường phố. Hơn nữa, tất cả những điều đó góp phần quan trọng nhằm làm bớt đi một chút không khí rùng rợn nơi này. Tuy nhiên, có một căn phòng mà hầu như ít ai ghé qua: phòng thờ nằm dưới tầng hầm. 

Khu vực bàn thờ gây ám ảnh trong khách sạn La Posada del Sol
Khu vực bàn thờ gây ám ảnh trong khách sạn La Posada del Sol

Dù là giữa ban ngày nhưng không khí trong phòng thờ lúc nào cũng u ám, ẩm thấp và ít ánh sáng, khiến du khách dừng chân ở đây phải rùng mình. Thậm chí có những ngày nắng nóng gay gắt, nhưng bên trong căn hầm rất lạnh lẽo. Trong căn phòng không biết từ bao giờ đã tồn tại một ban thờ treo bộ váy trắng đã nhuốm bẩn. Bên cạnh là khung hình của một cô bé. 

Theo lời kể của người dân, đây là nơi tưởng nhớ bé gái 13 tuổi từng phát hiện đã chết ở đây. Cụ thể là vào năm 1970, một bé gái đã bị lạc khỏi nhà trẻ của công nhân vào trong khách sạn này và sau vài giờ tìm kiếm điên cuồng, người ta đã tìm thấy thi thể cô bé trong căn hầm của khách sạn. Kể từ đó, nhiều lời đồn đại rằng, linh hồn của cô bé ám ảnh nơi này. Do vậy mà mhững người ghé thăm căn hầm của khách sạn thường để lại bánh kẹo trên ban thờ cho cô bé. Đến nay, vẫn không ai biết về nguyên nhân cái chết của bé gái.

Du khách khi tới Mexico thường muốn ghé qua địa điểm bỏ hoang nổi tiếng này. Tuy nhiên, việc đột nhập vào bên trong khách sạn là bất hợp pháp. Vì vậy, bạn chỉ nên ngắm nhìn công trình hoành tráng một thời từ bên ngoài hàng rào. Dù vậy, nhiều du khách vẫn lén đột nhập vào trong khách sạn để khám phá, chụp ảnh. 

Chính bởi lịch sử quá ghê rợn cùng nhiều lời đồn thổi không rõ thực hư xung quanh sự tồn tại của khách sạn La Posada del Sol nên không phải người nào cũng đủ dũng cảm đặt chân đến nơi đây để khám phá. Công trình kiến trúc hoành tráng một thời giờ bị bỏ hoang và chìm vào quên lãng. Tuy nhiên cho dù đó là một huyền thoại hay một sự kiện thực sự, câu chuyện về khách sạn bị bỏ rơi trong khu phố “Doctores” của Thành phố Mexico vẫn thật hấp dẫn.

Đọc thêm