Lò gạch thủ công ngang nhiên phun khói giữa Hà Nội

(PLO) - Bất chấp các quy định của pháp luật liên quan đến việc xóa bỏ các lò gạch thủ công. Ngay tại huyện Ba Vì, thủ đô Hà Nội vẫn đang tồn tại nhiều lò gạch thủ công, hoạt động không phép. Chính quyền địa phương biết nhưng không thể xử lý được.
Lò gạch thủ công ngang nhiên phun khói giữa Hà Nội

Những lò gạch này ngày đêm phu khói ra môi trường tại 2 xã Phú Phương và Phú Châu huyện Ba Vì, Hà Nội. Các lò gạch thủ công này được xây dựng trên nền đất nông nghiệp của địa phương.

Phần lớn nguyên liệu dùng để sản xuất gạch  cũng được lấy từ nguồn đất nông nghiệp ngay tại đó. Mỗi lò, sau một lần đốt có thể cho ra được hàng chục vạn gạch và điều đáng ngạc nhiên là những lò gạch hoạt động không phép tại đây, chính quyền địa phương biết nhưng vẫn không thể xử lý được.

Để tìm hiểu rõ hơn về công tác kiểm tra, xử lý những lò gạch thủ công trên địa bàn 2 xã Phú Phương và Phú Châu, chúng tôi đã liên hệ làm việc với UBND huyện Ba Vì và Đội TTXD huyện Ba Vì, nhưng câu trả lời là những những đồng chí phụ trách công việc trên đang rất bận.

Trong khi chờ UBND huyện Ba Vì và các cơ quan liên quan vào cuộc kiểm tra xử lý những lò gạch thủ công,  thì ngày đêm những lò gạch như thế này vẫn tiếp tục nhả khói ra môi trường, đất nông nghiệp hằng ngàybị đào khoét. Cuộc sống của người dân bị vẫn sẽ bị ảnh hưởng bởi thứ khói độc hại không hề được xử lý.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc./

Đọc thêm