Một “thủ phủ” hàng giả, hàng nhái ở huyện Phú Xuyên bị “khui”

(PLVN) - Đoạn đường Thao Chính (xã Sơn Hà, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) dài khoảng vài trăm mét nhưng 2 bên đường san sát các cửa hàng buôn bán túi ví. Đây được xác định như một chợ Ninh Hiệp thứ 2, chuyên buôn các loại túi ví gia công giả mạo các thương hiệu nổi tiếng.

Các loại túi xách giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng được bày bán

Nhận được nguồn tin báo từ đường dây nóng 0945.131.911 về việc làm giả các thương hiệu túi xách nổi tiếng thế giới tại “tiểu khu Thao Chính”, sau khi tiến hành công tác trinh sát, ngày 22/10/2019, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã chỉ đạo Cục QLTT Hà Nội kiểm tra, kiểm soát cửa hàng kinh doanh các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo thương hiệu Gucci, Louis Vuiton, Moschino, Dior, Charles Keith… tại thôn Thao Chính, xã Sơn Hà, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng mới xuất hiện, các cửa hàng này đã đánh động nhau và đóng cửa “toàn khu”, do đó, lực lượng QLTT chỉ tiến hành kiểm tra được 2 điểm bán.

 Các cửa hàng đồng loạt đóng cửa trốn sự kiểm tra của lực lượng QLTT

Tại cơ sở kinh doanh Điểm Hương, kiểm soát viên thị trường của Đội QLTT số 14 (Cục QLTT Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra và thu giữ được gần 200 túi ví giả mạo các nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam như Gucci, Louis Vuiton, Moschino, Dior, Charles & Keith, YSL, Chanel..

Các loại ví giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng 

Tiếp tục kiểm tra tại cơ sở kinh doanh túi ví Long Hương, lực lượng chức năng tạm giữ 1008 chiếc túi xách giả mạo nhãn hiệu LV, Chanel, Gucci, Charles& keith, Dior.

Túi được chất thành đống tại các cửa hàng 

Tại thời điểm kiểm tra, các chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được hoá đơn chứng từ liên quan đến số lượng hàng hoá trên. Tại cửa hàng cũng không niêm yết giá trên sản phẩm dù cửa hàng có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Theo các chủ cửa hàng, các loại túi xách, ví gắn các thương hiệu lớn trên thế giới được bán với giá từ 30.000 đồng/ sản phẩm. Thị trường tiêu thụ chủ yếu là Chợ sinh viên và chợ truyền thống và các cửa hàng ở các tỉnh lẻ. Đối tượng mặt hàng hướng đến là sinh viên và những người có thu nhập thấp.

TIN LIÊN QUAN

Loading...

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Loading...