Theo yêu cầu của chị Hồng, Ngân hàng đã đổi số tiền yen sang tiền Việt Nam. Chị Hồng đã trích một khoản tiền để gửi tiết kiệm tại Phòng giao dịch Phan Xích Long nhằm dành dụm cho việc học hành của các con.
Xúc động khi được nhận lại số tiền yen mới, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng chia sẻ: “Mặc dù số tiền cũ rách chiếm phần nhiều nhưng Ngân hàng đã hỗ trợ để hôm nay tôi nhận lại được tiền nguyên giá trị mà lại không mất phí thật là điều quá hạnh phúc. Tôi chân thành cám ơn sự hỗ trợ nhiệt tình và trách nhiệm của Maritime Bank để gia đình tôi có niềm vui trọn vẹn này”.
Hòa cùng vui niềm vui chung với gia đình chị Hồng , ông Phạm Hữu Toàn, Giám đốc Phòng giao dịch Phan Xích Long-Maritime Bank bày tỏ: “Hỗ trợ khách hàng lựa chọn và sử dụng các dịch vụ của Maritime Bank một cách tốt nhất là trách nhiệm của lãnh đạo và nhân viên Ngân hàng. Chúng tôi rất vui khi hỗ trợ được chị Hồng, góp thêm niềm vui cho gia đình chị. Rất mong chị sẽ sử dụng tốt cơ hội này để vun đắp cho cuộc sống gia đình sung túc và tốt đẹp hơn nữa”.
Niềm vui của chị Hồng khi nhận lại số tiền yen mới |
Trước đó, ngày 2-6, Phòng giao dịch Phan Xích Long- Maritime Bank đã nhận thu đổi tiền yen do chị Hồng nhặt được từ thu mua ve chai. Tại đây, sau khi nhân viên kiểm đếm, phân loại thì phần nhiều bị rách nát, hư hại lớn, không đủ điều kiện lưu thông… Do đó, Maritime Bank đã quyết định giúp chị Hồng chuyển số tiền yen rách nát sang Ngân hàng Trung ương Nhật Bản giám định để đổi sang tờ tiền nguyên vẹn.
Do hoàn cảnh chị Hồng “ve chai” khó khăn, Maritime Bank đã hỗ trợ tất cả các loại phí liên quan đến quá trình thu đổi và giám định như: phí xuất khẩu nhờ thu ngoại tệ mặt, phí thẩm định của Ngân hàng Trung ương Nhật…