Bí mật một tin nhắn điện thoại

(PLO) - Người bạn facebook của chị khăng khăng rằng chị đã làm chuyện có lỗi với chồng và chị nên thú nhận, xin lỗi. Chị đã ngoan ngoãn làm như vậy.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Một cuộc chuyện trò kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ bằng tin nhắn trên facebook giữa một phụ nữ và một người đàn ông. Họ chưa từng gặp nhau và chỉ là bạn bè trên “phây” mà thôi.
Chị cho biết là tin tưởng anh, coi anh là người từng trải, hiểu biết, hơn nữa lại là luật sư tên tuổi nên muốn nhờ anh giúp giải quyết việc riêng của vợ chồng chị. Sở dĩ chị đặt vấn đề này với anh vì dù sao anh cũng không biết chị, chỉ là người xa lạ nên có thể bộc bạch dễ dàng hơn vì chị không muốn bất cứ người quen biết hoặc thân thiết nào biết chuyện này.
Đó là thời gian gần đây, chồng chị tỏ ra lạnh nhạt với chị, thậm chí duy trì một thái độ lạnh lùng, xa cách kể từ cách xưng hô đến các sinh hoạt gia đình. Chị nghĩ mình không có lỗi gì cả nên cũng đối xử lại bằng cách không tỏ ra quan tâm đến thái độ của chồng và chị cũng lạnh lùng theo. Chị nghĩ anh chỉ kiếm cách để gây sự với chị và dần dần sẽ trở lại bình thường thôi. Song, đã mấy tháng trôi qua mà anh vẫn lạnh lùng như vậy, tình trạng chẳng được cải thiện gì thêm. 
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
 Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Chị không thể tiếp tục chịu đựng được nữa và thẳng thắn nói với chồng: “Thời gian qua chúng ta sống như hai người xa lạ, không phải là vợ chồng nữa. Cứ thế này thì ly hôn quách đi còn hơn”. Chồng chị im lặng nhìn chị, không tỏ ra bất ngờ, hết sức bình thản như chưa nghe thấy câu nói của chị. Hiện tại, chị rất hoang mang, không biết xử sự thế nào cho phải.
Người bạn facebook hỏi về gia cảnh và tình trạng hôn nhân của chị. Chị cho biết họ lấy nhau đã hơn 15 năm, có 2 con 1 trai, 1 gái, vợ chồng đều là công chức, kinh tế khá giả, bố mẹ hai bên còn khỏe, không có áp lực gì lớn, vợ chồng có những lúc xích mích nhưng chưa hề bất hòa. Có thể coi đây là một gia đình hạnh phúc đúng nghĩa...
Người bạn facebook khẳng định dứt khoát là chị đã làm cái gì đó sai và làm chồng bị tổn thương nghiêm trọng, thái độ điềm tĩnh của anh chứng tỏ anh đã biết điều đó và điều đó xảy ra đã lâu. Chị phủ nhận, nói rằng mình rất chung thủy với chồng con. Vị luật sư xin lỗi vì nếu như vậy thì không giúp gì cho chị được, rồi ông tắt inbox.
Thấy vậy, chị tìm cách liên lạc lại và cho ông hay là mình đã có lần “say nắng” trong chuyến công tác với đồng nghiệp nhưng chỉ một lần duy nhất. Chị nhận được lời khuyên đừng nên giữ thái độ coi mình luôn luôn đúng, chọn cách ứng xử lạnh lùng với chồng là sai lầm, không tìm hiểu nguyên nhân lại đẩy sự việc đến cùng là “dọa” ly hôn là sự manh động không thể tha thứ. Giờ thì cách tốt nhất là tỏ sự chân thành, biết lỗi, là em có làm gì đó sai thì anh nói em biết, nếu không thể nói ra thì cũng xin anh đừng lạnh lùng với em như thế... tin rằng, người chồng sẽ thay đổi và dần dần anh ấy sẽ tha thứ thôi.
Một thời gian sau, luật sư nhận được tin nhắn: “Anh tài thật!”. Theo bạn, đó là tin nhắn của ai, chị hay người chồng?.

Đọc thêm