Cảnh sát mang xuân ấm đến học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Nghệ An

(PLVN) - Những chiếc xe đạp, loa kéo, bát ăn, dụng cụ học tập, vở, và cả những chiếc chăn bông… là phần quà do Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06 - Công an tỉnh Nghệ An) phối hợp với Quỹ trao tặng yêu thương và các nhà tài trợ đã gửi đến cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Nghệ An. 
Đoàn trao quà tại Trường PTDT bán trú THCS xã Hữu Khuông
Đoàn trao quà tại Trường PTDT bán trú THCS xã Hữu Khuông

Sáng sớm 10/1, Phòng PC06 – Công an Nghệ An phối hợp với Quỹ trao tặng yêu thương và các nhà tài trợ đã phối hợp trao 16 chiếc xe đạp cho các em học sinh trường THCS huyện Thanh Chương, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ban giám hiệu Trường THCS xã Phong Thịnh bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi đoàn đến trao tặng quà cho các em học sinh, hi vọng đó là động lực giúp các e học tập tốt để sau này trở thành những người có ích cho xã hội, cho cộng đồng. 

16 chiếc xe đạp được trao cho các học sinh nghèo vượt khó tại huyện Thanh Chương
 16 chiếc xe đạp được trao cho các học sinh nghèo vượt khó tại huyện Thanh Chương

Hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, nhưng 6 năm liền Nguyễn Thị Thuỳ vươn lên trong học tập và năm cũng đạt học sinh giỏi. Từ hồi tiểu học Thùy luôn có ao ước có 1 chiếc xe đạp để tới trường, nhưng vì gia đình không có điều kiện. Suốt nhiều năm qua, hằng ngày mẹ phải chở tới trường, đến nay điều ước của Thủy đã được thực hiện.

“Em vui lắm, từ nay em có thể tự đi học một mình được rồi không phải phiền mẹ nữa. Em hứa sẽ tiếp tục phấn đấu để có thành tích tốt hơn nữa…”, Thủy xúc động nói. 

Cùng ngày, đoàn công an và các nhà tài trợ trải qua gần 2 giờ vượt lòng hồ thủy điện Bản Vẽ để đến điểm Trường PTDT bán trú THCS xã Hữu Khuông huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An). Tại đây, đoàn đã trao tặng cho nhà trường và các em học sinh 1 bộ loa kéo, 200 bát inox nhỏ, 50 bát tô, 50 đĩa, 100 bộ dụng cụ đồ dung học tập, 400 quyển vở kẻ ngang, 50 chiếc chăn bông, và nhiều phần quà khác dành cho thầy và trò.

Những phần quà nhỏ là kẹo bánh để các em học sinh đón Tết cùng gia đình
 Những phần quà nhỏ là kẹo bánh để các em học sinh đón Tết cùng gia đình

Trung tá Nguyễn Thành Lê - Phó trưởng phòng PC06 - Công an tỉnh Nghệ An cho biết, chương trình thiện nguyện là hoạt động định kỳ hàng năm của Công an tỉnh Nghệ An và thực hiện theo lời của Giám đốc Công an tỉnh kêu gọi “Tết vì người nghèo” và “Đông ấm cho em”.  

Trường PTDT bán trú THCS xã Hữu Khuông là điểm trường xa xôi, cách trở về giao thông của huyện Tương Dương, đời sống bà con vô cùng vất vả khó khăn chủ yếu là đồng bào người Khơ Mú, Thái và Mông.

“Lần đầu tiên đến với điểm trường thực sự tôi cũng rất xúc động, nhưng cũng thấy sự chia sẻ của chúng tôi vẫn chưa đủ, do đó cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ có nhiều đoàn thiện nguyện tới đây để chia sẻ với những người dân cũng nhưng thầy và trò Trường PTDT bán trú THCS xã Hữu Khuông nhiều hơn nữa”.

Bà Pịt Thị Thỏa -Phó chủ tịch xã Hữu Khuông chia sẻ, điểm trường bán trú này là điểm khó khăn về cơ sở vật chất và điều kiện sinh hoạt cho các em. Giao thông còn chủ yếu đi bộ và thuyền, các em ở lại bán trú và về nhà vào cuối tuần. Những phần quà của các đoàn sẽ giúp các thầy cô có thêm cơ sở vật chất, lương thực để trang trải cho cuộc sống của các em. 

Giấy phút các em nhỏ vây quanh các chiến sĩ cảnh sát khi vào trao quà tại Hữu Khuông
 Giấy phút các em nhỏ vây quanh các chiến sĩ cảnh sát khi vào trao quà tại Hữu Khuông

Thầy Nguyễn Đức Sơn - Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú – THCS Hữu Khuông cho hay, năm học 2019 – 2020 trường có tất cả 168 em học sinh của 3 dân tộc: Thái, Mông và Khơ mú với 18 cán bộ giáo viên. Là một trường còn khó khăn nhất trên địa bàn toàn huyện Tương Dương, chỗ bán trú của học sinh thì hiện tại đang thiếu phòng ở, chủ yếu là những nhà tạm đã qua sử dụng hơn 15 năm nay, mái tôn đã bị hư hỏng nặng cần được khắc phục sửa chữa hoặc xây dựng mới…

Thầy Sơn xúc động nói: “Chúng tôi rất phấn khởi và vui mừng trong những ngày cận Tết này mà đoàn vẫn sắp xếp thời gian để tới thăm thầy trò. Mong muốn lớn nhất là được các nhà thiện nguyện đầu tư nguồn để xây dựng cơ sở vật chất cho nhà trường, xây dựng phòng học, phòng chức năng và khu bán trú của học sinh”.  

Đọc thêm