Chung kết cuộc thi Robocon 2015 tại TP. Cần Thơ

(PLO) - Từ 12 đến 17/5, vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2015 (Robocon 2015) do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức với sự tài trợ của công ty ô tô Toyota Việt Nam sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu đa năng TP. Cần Thơ.
Ông Phạm Phi Thường – Giám đốc Trung tâm THVN tại Cần Thơ thông tin về cuộc thi tại cuộc họp báo ngày 11/5
Ông Phạm Phi Thường – Giám đốc Trung tâm THVN tại Cần Thơ thông tin về cuộc thi tại cuộc họp báo ngày 11/5
Tại đây, sẽ có góp mặt của 32 đội tuyển xuất sắc đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên cả nước tham gia tranh tài qua các vòng 1/32, 1/16, 1/8 để lựa chọn ra nhà vô địch Robocon Việt Nam 2015. Đội vô địch sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Robocon Châu Á Thái Bình Dương (ABU Robocon 2015) tổ chức tại Jakarta, Indonesia vào tháng 8/2015. 
Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Robot đánh cầu lông”. Theo đó, các robot sẽ phải tham gia vào các trận thi đấu cầu lông thực sự với cầu và vợt tiêu chuẩn..
Theo ban tổ chức, điểm mới của cuộc thi năm nay là giới hạn số đội đăng ký tối đa của mỗi trường là 6 đội để mỗi trường có sự chọn lọc kĩ càng hơn. Điều chỉnh này giúp cho mặt bằng công nghệ chung trong cuộc thi năm nay được tăng lên, nhiều công nghệ mới được các đội áp dụng. 
Bên cạnh đó BTC cũng đẩy mạnh tương tác với khán giả thông qua Fanpage của cuộc thi cũng như ứng dụng trên điện thoại di động. Cuộc thi sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV2 và VTV Cần Thơ 2 từ 20h đến 22h.

Đọc thêm