Đình chỉ công tác hiệu trưởng “ăn chặn” tiền học sinh

(PLO) - Bà Giang bị đình chỉ công tác hiệu trưởng, bí thư chi bộ và sinh hoạt Đảng để phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an.
Trường Mần non xã Ngân Thủy – nơi xảy ra sự việc tham ô hàng trăm triệu đồng của bà Giang và cấp dưới.
Trường Mần non xã Ngân Thủy – nơi xảy ra sự việc tham ô hàng trăm triệu đồng của bà Giang và cấp dưới.

Thông tin xác nhận từ Đảng ủy xã Phú Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), chiều 14/9 cho biết, vừa có quyết định đình chỉ công tác chức vụ bí thư chi bộ và đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với bà Phan Thị Giang – Bí thư Chi bộ Đảng trường Mầm non Phú Thủy.

UBND huyện Lệ Thủy cũng đã có quyết định đình chỉ chức vụ Hiệu trưởng Trường Mầm non Phú Thủy đối với bà Giang nhằm phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an.

Như PLVN đã thông tin trong bài viết “Hiệu trưởng cấu kết cấp dưới “ăn chặn” tiền học sinh”, bà Giang -  nguyên là Hiệu trưởng Trường Mầm non Ngân Thủy, xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy đã cấu kết với 2 cộng sự “thân tín” là bà Lê Thị Mai – Thủ quỹ cùng bà Nguyễn Thị Xiêm – Kế toán nhà trường lập hồ sơ ảo, ký khống để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng tiền hỗ trợ học sinh và tiền lương của giáo viên nhà trường.

Sự việc này kéo dài trong thời gian gần 3 năm, trước khi bà Giang chuyển công tác sang Trường Mầm non Phú Thủy, đã gây bức trong dư luận tại địa phương. Những sai phạm của bà Giang được cơ quan chức năng phát hiện từ đơn tố cáo của công dân. Hiện hồ sơ vụ việc đã được UBND huyện Lệ Thủy bàn giao cho Công an huyện này để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nội dung công văn bàn giao vụ việc cho công an, UBND huyện Lệ Thủy nêu rõ: “Qua giải quyết tố cáo của công dân đối với bà Phan Thị Giang – nguyên Hiệu trường Trường mầm non xã Ngân Thủy - đã phát hiện hành vi vi phạm pháp luật, có dấu hiệu tham ô tài sản và lạm dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, bà Giang đã tham ô hàng trăm triệu đồng từ việc chi trả tiền lương và phụ cấp thu hút cho giáo viên dạy hợp đồng, phụ cấp công tác lâu năm ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, tiền ăn trưa theo chế độ cho học sinh theo và nhiều khoàn tiền khác không đúng quy định. Số tiền mà bà Giang đã cấu kết với cấp dưới “ăn chặn” lên đến hàng trăm triệu đồng.

Đọc thêm