Huế: Cô giáo đánh học sinh bầm tím vì viết sai chính tả

(PLO) - Cô Phạm Thị Thanh Thảo, giáo viên trường tiểu học Thuận Hóa (xã Hương Phong, thị xã Hương Trà, tỉnh TT Huế) đã dùng thước gỗ đánh vào mông của học sinh chỉ vì các em viết sai lỗi chính tả.
Trưởng tiểu học Thuận Hòa nơi xảy ra vụ việc giáo viên đánh học sinh bầm tím
Trưởng tiểu học Thuận Hòa nơi xảy ra vụ việc giáo viên đánh học sinh bầm tím

Nhiều ngày qua, phụ huynh của các em học sinh của trường tiểu học Thuận Hòa rất bất xúc trước việc con em của mình bị đánh đến bầm tím. Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện đã có 9 trên tổng số 24 em của lớp 2/1 bị cô Thảo đánh.

Chị Nguyễn Thị Ái Diệu. phụ huynh của em Phạm Trọng Việt, hiện học lớp 2/1 trường Thuận Hòa cho biết, chiều ngày 27/10 khi tắm rửa cho con trai mình chị này phát hiện trên mông cháu có nhiều vết bầm tím, khi chạm vào thì cháu liên tục kêu đau. 
Khi được hỏi thì cháu Việt cho biết sáng cùng ngày cháu bị cô giáo đánh. Chị Diệu còn cho biết thêm, khi hỏi vì sao không nói với gia đình thì Việt nói rằng: “Cô nói không được kể lại với gia đình, nếu không thì cô sẽ đánh gấp đôi”. 
Cũng theo chị này, sáng hôm đó con của chị bị đánh 6 roi với 10 vết bầm tím ở mông.
Chị Ái Diệu trình bày việc con mình bị đánh
Chị Ái Diệu trình bày việc con mình bị đánh 
Trò chuyện với chúng tôi, em Việt vẫn chưa hết sợ vì vụ việc vừa qua. Việt cho biết, sáng ngày 27/10 khi học môn tiếng Việt thì em này viết sai chính tả nên bị cô Thảo đánh 6 roi ở mông. Tuy nhiên, cô giáo này lại nói rằng Việt không được khóc vì khóc là sẽ bị đánh tiếp. 
Nhắc đến cô Thảo, Việt nói rằng trước đây đã hai lần bị cô đánh với hình thức dùng thước đánh vào mông và tát thẳng vào mặt. “Em bị cô đánh 3 lần với 22 roi, cô đánh vào mông em và tát vào mặt em”, Việt cho biết.
Hiện tại khi nhắc đến việc đi học Việt rất lo sợ và nói rằng: “Nếu cô Thảo dạy thì con không đến trường nữa”.
Những vết bầm tím trên mông em Việt
Những vết bầm tím trên mông em Việt 

Cùng bứt xúc với các phụ huynh khác có con bị đánh, anh Đặng Lúi, phụ huynh em Đặng Nguyễn Nguyệt Nga cho biết, sau khi con anh bị đánh tối về cháu không ngủ được vì đau. “Con tôi ngủ phải nằm sấp vì đau quá không ngủ như thường được”, anh Lúi nói.

Thầy Phan Ngọc Dũng  - Phó hiệu trưởng trường Thuận Hòa cho biết, sau khi nhận được phản ánh trường đã vào cuộc xác minh đúng là có việc có Thảo dùng thước đánh 9 em học sinh lớp 2/1. Ngay trong chiều 27/10, trường đã văn bản kỷ luật cô Thảo. Thầy Dũng cũng thừa nhận rằng lý do cô Thảo đánh học sinh là vì “học sinh viết sai chính tả”.

Cũng theo thầy Dũng, cô Thảo mới chuyển về trường hơn 1 năm nay, nhưng trong thời gian giảng dạy ở trường cô đã từng bị kỷ luật vì thường xuyên bỏ tiết không lý do. Trước đây khi ở cơ quan cũ, cô Thảo cũng đã từng bị phụ huynh học sinh phản đối vì đánh con em họ. Về hình thức kỷ luật, thầy Dũng cho biết, chiều ngày 29/10 trường sẽ phối hợp với phụ huynh và Phòng GD-ĐT Thị xã Hương Trà để họp bàn về trường hợp của cô Thảo.

Trao đổi với phóng viên, ông Trương Văn Đới (Trưởng phòng GD- ĐT Thị xã Hương Trà) cho biết, hiện phòng đang chỉ đạo để xem xét xử lý về hành vi của cô Thảo. “Nếu đánh học sinh như thế là không được, vì sẽ xảy ra bạo lực nơi học đường, vi phạm đạo  đức nhà giáo”, ông Đới nói. Về hình thức kỷ luật với cô Thảo, ông Đới cho biết phòng sẽ làm theo đúng quy định của ngành để có hình thức xử lý hành vi của cô Thảo.

Nói về cô Thảo, nhiều giáo viên trong trường trao đổi với phóng viên rằng sau khi đánh học sinh nhiều đồng nghiệp trong trường đã gọi điện hỏi tình hình nhưng cô lại khóa máy, tìm đến nhà trọ thì không thấy cô này đâu. “Cô Thảo cũng ít hòa đồng với giáo viên trong trường vì cũng mới về”, một giáo viên trường Thuận Hòa chia sẻ.

Về việc tìm giáo viên đứng lớp thay thế cho cô Thảo, lãnh đạo trường Thuận Hòa sẽ cắt cử luân phiên giáo viên trong trường, nếu về lâu dài sẽ thuê giáo viên dạy hợp đồng.

Đọc thêm