Làm mẹ đơn thân là ích kỷ?

(PLO) - Các cô gái đó cho mình quyền gì để tước đi cha của một đứa trẻ nếu như có thể lựa chọn những phương án tốt hơn? Làm mẹ đã khó nhưng vừa làm mẹ vừa làm cha còn khó gấp bội phần. 
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Sợ lấy chồng đang trở thành hội chứng của các cô gái trẻ. Và một trong số nhiều cô gái như thế vẫn nghĩ rằng chỉ cần kiếm một đứa con để về già đỡ cô quạnh chứ không cần chồng. Tôi luôn cho rằng đó là một ý nghĩ rất ích kỷ của các cô gái này.
Chị bạn tôi cũng là một người mẹ đơn thân nhưng đó là vì hoàn cảnh xô đẩy. Chồng chị ấy là một kẻ tồi, đã ngoại tình còn đánh đập vợ con. Sau một thời gian chịu đựng thì cuộc sống của mẹ con chị càng ngày càng như địa ngục.  Anh chồng không chịu thay đổi nên chị buộc phải thay đổi chính bản thân. Chị bế con ra khỏi nhà và bắt đầu một cuộc sống khác. Muôn vàn khó khăn về kinh tế hay nỗi cô đơn chị đều có thể vượt qua bằng nỗ lực bản thân nhưng có một điều chị không làm được là thay thế một người đàn ông dạy dỗ con trai mình.
So với những cậu bạn có gia đình đầy đủ, con chị luôn thiếu thốn tình cảm của một người cha. Chồng cũ của chị là một người cha vô tâm nên không quan tâm gì tới thằng bé. Hồi nhỏ cháu chỉ có một ước mơ là được bố đọc truyện trước khi đi ngủ nhưng chị không thể thực hiện được.
Cháu có vẻ yếu đuối, dễ tổn thương. Chị vẫn nhớ mãi cảm giác bất lực khi năm cháu 11 tuổi, vì nghĩ con đã lớn không tiện vào nhà vệ sinh nữ nên chị để con một mình vào nhà vệ sinh nam. Chị đứng ngoài chờ con và thật tệ cậu bé đã bị một kẻ bệnh hoạn sò mó, lạm dụng trong đó. Chỉ khi thằng bé sợ quá khóc thét lên chị bất chấp lao vào thì thấy mọi chuyện. Thằng bé bị khủng hoảng mất một thời gian sau “tai nạn” đó. 
Thực tâm chị rất đau lòng sau sự việc đó, giá như thằng bé có một người cha tốt luôn bên cạnh thì chắc không có những chuyện đáng tiếc như thế. Giá như chị lấy được một người chồng tốt thì con chị đã phát triển toàn diện, không bị mặc cảm như vậy.
Một gia đình khó thể hoàn chỉnh nếu chỉ có cha hoặc mẹ. Dù những cô gái trẻ đưa ra đủ lý lẽ bảo vệ quan điểm làm mẹ đơn thân để được sống tự do theo ý mình nhưng rõ ràng họ chưa nghĩ tới việc đứa trẻ cần gì. Một đứa trẻ bình thường nào cũng muốn có cả bố lẫn mẹ. Nếu không vì hoàn cảnh buộc bạn phải lựa chọn một mình nuôi con thì hãy cho con có cơ hội sống trong sự yêu thương của cả bố và mẹ. 

Đọc thêm