Một tàu cá bị cháy rụi giữa biển

(PLO) -  Chiếc tàu 7 tỷ đồng bị chập điện cháy trụi giữa biển, 12 thuyền viên thoát chết nhờ sự cứu giúp kịp thời của các tàu bạn.
Một tàu cá bị cháy rụi giữa biển

Khoảng 24h đêm 6/3 tàu cá mang số hiệu NA 90531 do anh Bùi Văn Tam (trú tại xã Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Lưu) làm thuyền trưởng với 11 thuyền viên trên tàu khai thác hải sản tại vùng biển Quảng Bình đang buông lưới để đánh bắt cá cơm thì một tiếng nổ lớn phát ra từ khoang tàu.

Tàu cá 7 tỷ đồng chập điện bốc cháy trong đêm giữa biển
Tàu cá 7 tỷ đồng chập điện bốc cháy trong đêm giữa biển

Phát hiện khói từ khoang tàu bốc lên từ hệ thống máy phát điện nên đã hô hoán các thuyền viên ứng cứu. Các thuyền viên nhanh chóng thả dụng cụ đánh bắt để ứng cứu với đám cháy, báo tin cho gia đình rồi thả tất cả thuyền thúng trên tàu xuống biển để sẵn sàng ứng cứu và đối phó với đám cháy.

Đám cháy bốc lên nghi ngút, toàn bộ hệ thống máy móc và bộ đàm liên lạc đều bị hỏng, tất cả các áo phao cũng bị thiêu trụi…

Khoảng gần 100 phương tiện tàu đánh cá gần đó đã phát hiện đám khói lập tức đến ứng cứu tàu cá gặp nạn.

12 thuyền viên trên được cứu sống an toàn, chiếc tàu cá gặp nạn dù được nỗ lực dập lửa nhưng đã bị thiêu trụi toàn bộ tài sản trên tàu.

Được biết, tàu NA 90531 do 9 người cùng góp vốn làm ăn với số tiền gần 7 tỷ đồng để đóng tàu, mới sử dụng được 13 tháng./.

Đọc thêm