Một vụ đuối nước thương tâm do bẫy thủy thần ở cầu tàu

(PLO) - Vào hồi 16h30 ngày 17/07/2014, 5 em nhỏ ở đường Tân Hà, phường Lãm Hà, Quận Kiến An, TP Hải Phòng rủ nhau ra cầu tàu thuộc công ty TNHH Ánh Biển chơi, tại đây em Vũ Xuân Trường (SN 2003, ở tại số nhà 11/52 đường Tân Hà) và em Vũ Anh Dũng (SN 2002, ở tại số 31/48 đường Tân Hà) rủ nhau xuống sông Lạch Tray tắm thì trượt chân sa vào hố sâu và bị nước cuốn đi. 
Cháu Vũ Anh Dũng đang được các bác sỹ tích cực điều trị
Cháu Vũ Anh Dũng đang được các bác sỹ tích cực điều trị
Khi nghe tiếng kêu cứu, rất nhiều người dân đã lao xuống sông nhưng chỉ vớt được em Dũng và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Hải Phòng, còn em Trường thì phải đến hơn 40 phút tìm kiếm mới thấy, nhưng nạn nhân đã tử vong.
Anh Vũ Văn Chiên, người trực tiếp tham gia ứng cứu cho biết “ khu vực các cháu bị tai nạn là cầu tàu nhập xuất hàng hóa, tàu và xà lan ra vào nhiều tạo nên một hố sâu cách bờ khoảng 1m, rộng 15m2, sâu khoảng 3m so với mặt nước, khi xuống sông tìm kiếm cháu Trường, tôi vô tình bước hẫng xuống hố bị uống mấy ngụm nước liền, đoán đây là nguyên nhân gây tai nạn lên tôi kêu gọi mọi người tập trung tìm kiếm ở đây và đã tìm thấy cháu Trường trong hố này”.
Người dân khu vực cho biết, bình thường khi triều xuống có thể sẽ nhìn thấy hố nhưng do lúc xảy ra tai nạn, thủy triều đang lên cao vì vậy bọn trẻ không biết có “bẫy tử thần” đang chờ mình.
Bác sĩ Vũ Hữu Quyền, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Nhi Việt-Đức TP Hải Phòng cho biết bệnh nhi Vũ Anh Dũng được nhập viện lúc 17 giờ trong tình trạng nguy kịch. Lúc này, cháu Dũng tím tái toàn thân, ngừng thở, đồng tử giãn nên được bác sĩ xử lý bóp bóng, ép tim ngoài lồng ngực, tiêm thuốc trợ tim mạch và đặt ống nội khí quản. 
Khoảng 20 phút sau cấp cứu, tim cháu Dũng đã đập trở lại, bệnh nhân được thở bằng máy còn bệnh nhi Vũ Xuân Trường, nhập viện lúc 17 giờ 45 và đã tử vong sau đó, hiện cháu Trường đã được đưa về nhà làm thủ tục mai táng./.

Đọc thêm