Mưa lớn kéo dài tại Hà Nội từ đêm nay tới cuối tuần

(PLO) - Đến đêm nay (26/5) Bắc Bộ có thể sẽ mưa trở lại, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và kéo dài, tuy nhiên ít có khả năng tái ngập lụt.
Mưa lớn kéo dài tại Hà Nội từ đêm nay tới cuối tuần

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ còn tồn tại nên trong các ngày 26-29/5 ở Hà Nội tiếp tục có mưa, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm. Tuy nhiên ít có khả năng gây ngập lụt lớn như ngày 25/5 vừa qua.

Mưa to còn tái diễn một số tỉnh vùng núi phía Bắc như Sơn La, Yên Bái trong ngày 26-27/5, từ ngày 28/5 lượng mưa giảm dần. Các khu vực khác của Bắc Bộ tương tự, mưa hiện tạm ngớt, nhưng đến đêm sẽ mưa trở lại, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, có thể đạt 100 mm và kéo dài đến cuối tuần.

Do mưa lớn đến cuối tuần nên có thể gây lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất. Khu vực được khoanh vùng có nguy cơ cao nhất là Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Kạn.

Mưa lớn kéo dài từ đêm 23/5 đến hết ngày 25/5 gây ngập nặng cho một số tỉnh miền Bắc, gây thiệt hại về tính mạng và nhiều tài sản, hoa màu của người dân các tỉnh Sơn La, Yên Bái. Trung tâm khí tượng Thủy văn Quốc gia khuyến cáo, cơ quan chức năng và người dân các địa phương cần khắc phục những khó khăn, thiệt hại trước mắt và chủ động đề ra biện pháp phòng tránh, hạn chế tối đa ảnh hưởng của mưa lớn trong những ngày tới.

Đọc thêm