Ra sông câu cá, 3 học sinh thiệt mạng

(PLO) - Khoảng 9h ngày 6/6, tại khu vực sông phổ Lợi Hà (thôn Dương Nổ Đông, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh TT. Huế) xảy ra vụ đuối nước khiến 3 em nhỏ thiệt mạng.
Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Anh Nguyễn Hữu Lộc (thôn Dương Nổ Đông, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh TT. Huế) người trực tiếp cứu các học sinh cho biết, thời điểm trên, anh trên đường đi chợ về thì thấy các em đang ở dưới sông. Anh Lộc dừng lại thì tá hỏa khi thấy các em đang chơi với trong nước.

Anh Lộc lập tức nhảy xuống sông để cứu các em. Tuy nhiên, vì đuối sức nên anh Lộc chỉ cứu được 2 trong số 5 em, 3 em còn tử vong.

Hai em được anh Lộc cứu gồm Nguyễn Minh T (sinh năm 2004) và Nguyễn Thị H. T và H hoảng loạn và bất tỉnh sau đó.

3 em không may mắn là Nguyễn Minh A S (sinh năm 2005), Nguyễn Minh A Th (sinh năm 2006), Nguyễn Thị Thu H. Trong đó S và T là hai anh em ruột, trú tại Khe Sanh (huyện Nam Đông, tỉnh TT. Huế) về thăm quê nội.

Người dân đã phải thuê thợ lặn để lặn tìm thi thể các em. Đến gần 11h  cùng ngày thợ lặn mới tìm được 3 em cách hiện trường không xa.

Theo người dân địa phương, tại khu vực các em ngã xuống có cần câu cá và mồi câu, có thể khi câu cá một trong số các em đã ngã xuống, các em còn lại xuống cứu bạn nên đã bị kéo xuống sông.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Đọc thêm