Sốc với hình ảnh trăn khổng lồ được cứu từ ngôi mộ cũ

Trên mạng xã hội sáng 26/1 xuất hiện đoạn video clip ghi lại cảnh một nam thanh niên đang cố gắng kéo con trăn khổng lồ ra khỏi mộ. Clip giải cứu trăn này đã được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt. 

Nơi ghi lại hình ảnh trên ở thôn Trai Trang, Thị trấn Yên Mỹ (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên). Con trăn trên dài khoảng 3 mét, nặng khoảng 45 kg.

 
Sáng 27/1, ông Nguyễn Trần Sơn, trưởng thôn Trai Trang xác nhận sự việc và cho biết địa điểm phát hiện con trăn ở nghĩa trang cát táng thuộc thôn Trai Trang.
Theo ông Sơn, trước đó, vào ngày 25/1, người dân địa phương đã phát hiện con trăn khi nó đang chui xuống một ngôi mộ trong khu nghĩa địa cũ của thôn Trai Trang. Khi đó, một nam thanh niên cố gắng lôi con trăn ra nhưng không được, phải phá dỡ phần mặt ngôi mộ để đưa con trăn ra ngoài. 
"Vào năm ngoái, người dân cũng bắt được con trăn này và đã thả ra. Ai cũng bảo vệ con trăn, không dám giết và cũng không có ai bị nó cắn", ông Sơn cho biết.

Nghĩa trang phát hiện trăn khủng nhiều năm qua không có người hung táng, chỉ có những ngôi mộ cát táng từ lâu, cỏ dại mọc um tùm. Người dân địa phương cho biết, con trăn xuất hiện ở đây từ nhiều năm trước, sống trong các hốc đất, bụi cỏ và ăn chuột.

Con trăn lớn sau khi được người dân đưa ra.
 Con trăn lớn sau khi được người dân đưa ra.

Đơn vị chức năng cho biết qua xác định con trăn trên là loài động vật hoang dã nên sẽ xác minh vụ việc và làm việc với cơ quan chức năng để có hướng giải quyết.

Đọc thêm