Sự cố đau lòng khi lưu lại kỷ niệm học sinh cuối cấp

(PLVN) - Mong muốn lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất của tuổi học trò nhưng không ít học sinh gặp sự cố đáng tiếc, thậm chí bi kịch khi đi chụp ảnh kỷ yếu, liên hoan...

Gặp tai nạn giao thông khi chụp ảnh kỷ yếu

Khoảng hơn 22h ngày 22/6/2020, xe ô tô khách (chưa rõ biển số) đang lưu thông trên QL47 theo hướng từ TP Sầm Sơn đi TP Thanh Hóa. Khi xe chạy đến địa phận xã Quảng Phú (cách trung tâm TP Thanh Hóa khoảng 7 km) thì bất ngờ mất lái và lao xuống ta luy âm.

Chiếc xe khách bị lật nghiêng nằm dưới mương ven đường. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có khoảng 30 người trong đó phần lớn là các em học sinh.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn. 

Khi phát hiện ra sự việc, người dân sống xung quanh đã đưa toàn bộ người trên xe ra ngoài. Rất may vụ tai nạn chỉ gây bị thương nhẹ, chủ yếu là xây xước và bị thương phần mềm. 

Chiếc xe khách chở các em học sinh lớp 12 đi TP Sầm Sơn để chụp ảnh kỳ yếu. Tối ngày 22/6, trên đường về thì xe khách gặp tai nạn. 

Mất mạng khi đi chụp ảnh kỷ yếu, liên hoan lớp

Sáng 9/4/2017, lớp 12A6 (trường THPT Lê Hồng Phong, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) tổ chức đi chụp ảnh kỷ yếu tại khu vực bãi biển gần đảo Lan Châu (thị xã Cửa Lò). Chiều cùng ngày, trong quá trình chụp ảnh, 3 học sinh bất ngờ bị đuối nước.

Thấy vậy, bạn bè trong lớp liền tri hô, cầu cứu người dân xung quanh, tuy nhiên chỉ cứu được 1 người. 2 em Trần Văn Thành và Trần Nguyên Chương bị sóng cuốn mất tích.

Ảnh kỷ yếu của lớp 12A6 lúc chưa xảy ra sự việc.
 Ảnh kỷ yếu của lớp 12A6 lúc chưa xảy ra sự việc.

Đến tối 10/4, lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn Nghệ An đã tìm thấy thi thể em Trần Nguyên Chương cách địa điểm bị sóng cuốn mất tích không xa. Riêng em Trần Văn Thành phải 3 ngày sau khi mất thích thi thể em mới được tìm thấy.

Trong buổi liên hoan lớp, nam sinh Lê Đình A.T. (SN 1997, học sinh lớp 12 Trường THPT Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) cũng mãi không trở về. Theo đó, khoảng 16h ngày 11/5/2015, sau buổi liên hoan lớp, T cùng một nhóm bạn trong lớp đã rủ nhau ra tắm ở hồ sinh thái Tiểu Đồng, xóm Trại Tiểu, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc.

Trong lúc tắm, không may T bị đuối nước. Mặc dù mọi người đã nhanh chóng cấp cứu nhưng T đã tử vong. 

Mất cái ngàn vàng sau cuộc liên hoan lớp

Ngày 7/4/2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đã thực thi lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thành Tín (SN 1997) và Võ Văn Toàn (SN 1997) cùng trú ở xã Cát Hanh, huyện Phù Cát về hành vi hiếp dâm để lập thủ tục khởi tố, tạm giam tội danh nêu trên.

Nguyễn Thành Tín và Võ Văn Toàn.
 Nguyễn Thành Tín và Võ Văn Toàn. 

Trước đó vào tối 2/4, Toàn và Tín cùng nhiều bạn học phổ thông trung học tổ chức buổi họp mặt bạn bè cùng lớp. Nhưng do các quán ăn uống giải khát đóng cửa để thực hiện cách ly toàn xã hội phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nên cả nhóm mua bia và thức ăn về nhà người bạn ở xã Cát Hạnh để liên hoan. 

Cuộc vui chơi kéo dài đến 1h sáng 3/4. Một người bạn gái trong số họ chếnh choáng men bia nên Tín và Toàn tình nguyện chở người bạn gái về nhà. Không ngờ trên đường đi hai gã thanh niên này chuyển hướng chở người bạn đến một nhà nghỉ ở thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát để giở trò đồi bại. 

Khi trời sáng tỏ, Tín và Toàn tiếp tục hiếp dâm nhưng người bạn gái đã qua cơn say nên bật dậy kháng cự, kêu la. Chủ nhân nhà nghỉ vội vã lên phòng “giải cứu” nạn nhân trong khi Tín và Toàn lẩn trốn. 

Từ lời khai của nạn nhân và nhân chứng, các trinh sát hình sự đã lật tẩy chân tướng hai kẻ hiếp dâm bạn cùng lớp.

Đọc thêm