Tiếng khóc trẻ sơ sinh trong đêm mẹ bé cắn răng bán dâm lấy 100 ngàn đồng

(PLO) - Sau nhiều ngày đói khát vì không có tiền, cô mời được một người đàn ông “đi khách”. Vào phòng trọ, “quan hệ” xong, người khách tá hỏa nhìn gái bán hoa hạ sinh một em bé ngay trước mặt mình. Cuộc đời buồn của cô bé bất hạnh hé lộ qua những lời kể của sản phụ trẻ.
Người mẹ trẻ hai lần sinh con
Người mẹ trẻ hai lần sinh con
Gái bán hoa 18 tuổi hai năm sinh hai đứa con
Tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, người mẹ trẻ đã hồi phục sức khỏe sau vài ngày hạ sinh em bé. Trông cô khỏe mạnh, không hề giống với một người phụ nữ vừa mới sinh. Đôi mắt nhìn ngây thơ, ngơ ngác khiến người đối diện khó có thể tin cô đang tuổi vị thành niên. 
Cô gái cúi mặt, cho biết tên là Nguyễn Thị Ly, 18 tuổi, bỏ nhà đi bụi đã 3 năm nay. Quê em ở Rạch Sỏi, Kiên Giang, không nhớ chính xác chỗ nào. “Cứ chở em tới chợ Rạch Sỏi là em tự biết đường về nhà”, cô gái nói. 
Nhắc về gia đình mình, cô gái quay  mặt đi như để giấu nỗi đau. Lúc lên 5 tuổi, ba mẹ chia tay, cô về sống với nội trong cảnh nghèo hàn cơ cực. Cha mẹ đều tái giá và có gia đình riêng, bé gái trở thành thừa thãi chẳng được ai quan tâm chăm sóc. 
“Em không được đi học từ nhỏ rồi dốt luôn cho đến giờ. Lớn lên một chút em về sống với mẹ và dượng ở Rạch Sỏi. Cuộc sống với mẹ và dượng cũng không khá hơn, trong gia đình thường nảy sinh mâu thuẫn. Em chán nên bỏ nhà đi bụi luôn, cũng chẳng ai hỏi han kêu em về hết”, cô gái tội nghiệp nói.
Thiếu nữ lang bạt khắp nơi, từ Cà Mau rồi trôi dạt về TP Cần Thơ. Thời gian sống bụi đời, cô gái cứ tối ở đâu là nhà, đặt lưng xuống là giường. Đói khát thì tìm vào chùa xin cơm ăn, vệ sinh tắm rửa thì kiếm bến xe để đi nhờ. 
Cuộc sống phiêu lưu bất định, cô trôi dạt vào chốn giang hồ rồi trở thành gái bán hoa. Mỗi lần đi khách có được một chút tiền, cô lại lang thang đến nơi khác, hết tiền lại ra đường đứng tìm khách.
Thân hình nhỏ bé, gầy gò, tóc tai bù xù với những bộ quần áo nhem nhuốc nên hiếm khi cô kiếm được khách, nếu có thì cũng chỉ đủ tiền để cô sống tạm vài ngày. 
Thiếu nữ nhớ lại, chỉ mới năm ngoái cũng hạ sinh một bé gái ở Sông Đốc, Cà Mau. Cha của đứa bé là một khách làng chơi giang hồ. Cô gái còn nhỏ tuổi, thất học nên không biết tự bảo vệ cho mình. 
“Lần đó, em đau đẻ được người dân thương tình đưa đi bệnh viện, sinh xong em cũng chẳng biết làm sao nuôi con nữa. Có người thấy hoàn cảnh của em như vậy nên ngỏ ý muốn xin đứa con. Họ hứa là sẽ cho em một số tiền để sinh sống, nhưng rồi họ bồng con em đi mà nuốt lời hứa, không cho được đồng nào”, cô gái nghẹn ngào nhớ lại.
Sau đợt sinh con ở Cà Mau, mẹ cô biết chuyện liền hăm dọa nếu để mang thai thêm một lần nữa thì sẽ từ con gái. Còn người cha thì từ lâu đã không còn nghĩ mình có một đứa con gái. 
Cô gái rời Cà Mau rồi trôi dạt đến Cần Thơ. Nơi cô chọn để “hoạt động” là gần bến xe khách trên quốc lộ 91B. Khi mang thai đứa con thứ hai, bản thân cô biết mình lại sắp được làm mẹ. Nhưng vì cuộc sống vô định và không người thân thích nên cô cứ phó mặc cho số phận. Cho đến khi câu chuyện hi hữu xảy ra, người mẹ trẻ hạ sinh con ngay trong đêm tiếp khách.
Tiếng khóc trẻ sơ sinh trong cuộc mua bán dâm giá 100 ngàn đồng
Ly kể lại đêm 22/11, cô được một người khách “để mắt” đến, đồng ý bán dâm cho khách với giá 100 ngàn đồng. Lúc này bụng của Ly đã lớn, cô không đi khám thai nên chỉ mang máng biết sắp đến kỳ sinh nở chứ không biết chính xác ngày nào. Hơn nữa sau nhiểu ngày đói khát không có tiền bạc, cô gái nhắm mắt đánh liều. Vị khách ham vui cũng không để ý đến cô gái bán hoa lúc đó đang mang bầu vì dáng người cô nhỏ bé, lại mặc áo quần rộng để che bụng. 
Bé gái tội nghiệp được sinh ra trong hoàn cảnh “không giống ai” nhưng may mắn vẫn rất khỏe mạnh
Bé gái tội nghiệp được sinh ra trong hoàn cảnh “không giống ai” nhưng may mắn vẫn rất khỏe mạnh 
Khoảng 11h đêm đó, cặp đôi dẫn nhau đến một nhà trọ trên quốc lộ 91B, thuộc khu vực 5, phường An Khánh, quận Ninh Kiều. Chị Nguyễn Thị Phương Lan (30 tuổi) chủ nhà trọ cho biết, người đàn ông đi cùng Ly là khách quen của mình. Những lần trước, mỗi lần đến ông ta đều đi với một cô gái khác nhau, có lẽ đều là gái điếm. 
Sau khi nhận phòng, chuẩn bị “hành sự”, người khách mới giật mình nhìn thấy bụng của cô gái to lớn hơn bình thường. Ly thú thật là mình đang mang thai, nhưng khách làng chơi lúc này đang “cao hứng”, phòng trọ cũng đã thuê nên tặc lưỡi giải quyết nhu cầu sinh lý. 
Cô gái kể lại: “Quan hệ xong với khách, cả em và ông ấy đều lăn ra ngủ. Đến khoảng 3h đêm, em thức dậy vì thấy bụng mình đau quằn quại. Ông khách lúc này cũng thức dậy hỏi em bị như thế nào, rồi kêu em ráng ngủ đi. Nhưng vì đau quá, em lại có linh tính mình sắp sinh. Trong tình thế này rồi em cũng không biết phải làm sao nữa. Mồ hôi em chảy ra đầm đìa, em dạng chân cố rặn. Và đứa con em chào đời”. 
Nghe tiếng trẻ con khóc, đối tượng mua dâm giật mình tỉnh dậy, nhìn thấy đứa bé giữa hai chân cô gái, đang ngo ngoe khóc. Quá hoảng hồn, người này lồm cồm bò dậy, mặc áo quần, để lại 100 ngàn đồng rồi trả phòng chuồn mất dạng. 
Sau khi sinh con, người mẹ trẻ vì mệt quá nên cứ để đứa con đỏ hỏn, còn nguyên cuống rốn như thế, ngủ thiếp đi. Gần sáng tỉnh giấc, sợ mọi người phát hiện, Ly ráng bò đến khóa cửa phòng rồi lại nằm lịm đi. 
Đến gần trưa hôm sau, chủ nhà trọ ngạc nhiên khi căn phòng cho thuê dù người đàn ông kia đã đi nhưng cô gái vẫn cứ ở lì trong đó; cửa thì bị khóa trái bên trong, kêu cửa thế nào cũng vẫn im lặng. 
Chị chủ nhà trọ cho biết: “Tôi sợ có chuyện không hay nên gọi chồng cưa khóa để mở cửa. Vợ chồng tôi rón rén mở cửa thì hoảng hồn nhìn thấy một bé gái sơ sinh đang nằm trên giường còn nguyên cuống rốn chưa cắt, bên cạnh là đống nhau thai. Còn cô gái thì đang trần truồng ở trong nhà tắm, dội từng gáo nước để rửa sạch máu trên người”. 
Mọi người kéo nhau đến, chứng kiến sự việc đáng thương liền bàn bạc quyên góp tiền, rồi gọi xe cấp cứu đưa hai mẹ con đến bệnh viện. “Lúc đầu cũng có người định cắt cuống rốn cho đứa bé nhưng sợ bị nhiễm trùng nên đành ôm luôn đống nhau thai đưa luôn tới bệnh viện”, một nhân chứng nhớ lại.
Hai mẹ con Ly nhập viện trong tình trạng mất máu nhiều. Đứa bé thì da dẻ hồng hào, không khóc, cân nặng 3,1 kg. Các bác sĩ nhanh chóng cấp cứu truyền máu cho người mẹ, cắt cuống rốn cho cháu bé. 
Một bác sĩ cho biết rất may là hai mẹ con Trinh đã được cấp cứu kịp thời, nếu trễ thêm khoảng hai giờ đồng hồ nữa thì khó bảo toàn tính mạng cả hai. Vị bác sĩ cũng khẳng định đây là ca sinh nở may mắn, một phần vì lý do cả hai mẹ con rất khỏe mạnh.
Sau khi được cấp cứu, hai mẹ con Ly được hỗ trợ hoàn toàn chi phí điều trị và ăn uống trong thời gian ở viện. Ngoài ra nhiều người thân đi nuôi bệnh, cảm thương hoàn cảnh của cô gái trẻ nên cũng thường xuyên quan tâm, hỏi han và giúp đỡ một phần tiền bạc. 
Sáng ngày 29/11, hai mẹ con Ly đã được Bệnh viện Đa khoa Trung ương cắt cử xe đưa về quê sinh sống theo nguyện vọng.
(Tên nhân vật đã được thay đổi) 

Đọc thêm