Trồng 40.000 cây xanh ở di tích đồi Độc Lập - Điện Biên

(PLO) -Hơn 40.000 cây xanh đã được trồng tại di tích đồi Độc Lập và một số địa danh khác của tỉnh Điện Biên.

Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam trồng 40.000 cây xanh ở di tích đồi Độc Lập. Ảnh: Xuân Phú
Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam trồng 40.000 cây xanh ở di tích đồi Độc Lập. Ảnh: Xuân Phú
Sáng nay 31.7, tại Điện Biên, nhân dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2014) và tiếp tục hành trình trồng cây vì một đất nước Việt Nam xanh, sạch, đẹp, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam do Tổng cục Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk phối hợp với Sở NN&PTNT tỉnh Điện Biên đã phát động lễ trồng cây tại khu di tích đồi Độc Lập (Điện Biên)-địa danh lưu giữ giá trị lịch sử văn hóa của cuộc kháng chiến vĩ đại.
Chương trình có sự tham dự của ông Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên BCH Trung Ương-Chủ nhiệm VP Quốc Hội; Ông Phạm Thế Bảo –Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng – Bộ Tài nguyên& Môi trường; Ông Lò Văn Tiến-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; Bà Bùi THị Hương – GĐ Đối Ngoại Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk cùng hàng trăm đại biểu, người dân Điện Biên…
Năm 2014, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam tiếp tục hành trình trồng cây trên khắp vùng miền cả nước với dự kiến khoảng 120.000 – 150.000 cây xanh các loại. Trong năm 2014, tổng số tiền Công ty Vinamilk đóng góp cho Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam khoảng 1,5 tỷ đồng. 
Tại lễ phát động, các đại biểu cùng hàng trăm người dân đã tham gia trồng 40.000 cây xanh tại di tích đồi Độc Lập và một số địa danh lịch sử khác tại tỉnh Điện Biên. 
Đại diện lãnh đạo các Bộ Ban ngành, lãnh đạo địa phương và Vinamilk cùng tham gia trồng cây với Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam tại Điện Biên. Ảnh: Xuân Phú
 Đại diện lãnh đạo các Bộ Ban ngành, lãnh đạo địa phương và Vinamilk cùng tham gia trồng cây với Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam tại Điện Biên. Ảnh: Xuân Phú
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Phong, đại diện Ban Điều Hành Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam chia sẻ: “Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh để cải thiện chất lượng môi trường không khí. Mục tiêu của chúng tôi là để khơi gợi và khuyến khích cộng đồng đưa ra nhiều sáng kiến hơn nữa và quan tâm thiết thực hơn nữa tới cây xanh và việc trồng cây xanh tại các thành phố trên cả nước”.
Bà Bùi Thị Hương, GĐ Đối ngoại, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam-Vinamilk chia sẻ: “Cùng với những chương trình cộng đồng khác của Vinamilk, Công ty Vinamilk triển khai chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam với mong muốn được chung tay cùng với cộng đồng xã hội cải thiện môi trường sống xung quanh, cho chính chúng ta và thế hệ tương lai. Để phát triển mật độ cây xanh như mục tiêu đã đề ra, Vinamilk sẽ thực hiện chương trình liên tục trong nhiều năm tại các tỉnh thành của Việt Nam theo đề xuất nhu cầu trồng cây của từng địa phương”.
Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam do Tổng cục Môi trường (VEA) và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk phát động với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các tỉnh, thành phố, cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam.
Chương trình được mở rộng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như: khu dân cư, khu công cộng, các tuyến đường trung tâm, các trường học…tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. 
Trong năm 2012 và 2013, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã tổ chức trồng cây tại 10 tỉnh thành trên toàn quốc với tổng số gần 100.000 cây xanh các loại. Đến nay, Quỹ đã thực hiện trồng cây tại 10 tỉnh thành trên cả nước.
Tiếp sau tỉnh Điện Biên, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam sẽ tiếp tục trồng cây tại thêm nhiều thành phố khác trên toàn quốc, mở rộng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Đọc thêm