UBND TP Đà Nẵng đưa cá vào bữa cơm công chức

(PLO) - Bắt đầu từ ngày 4/5, cá và các loại hải sản khác đã có mặt ở căng tin của Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng để phục vụ bữa cơm trưa cho lãnh đạo UBND, nhân viên các sở, ngành cùng chuyên viên làm việc tại đây.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Động thái này một lần nữa nhằm khẳng định cá, hải sản Đà Nẵng sạch, an toàn đối với sức khỏe con người và kích cầu tiêu dùng.

Trong văn bản chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, việc ăn trưa này hoàn tự nguyện. Tuy nhiên, thực tế hầu hết cán bộ, công chức đều đã ở lại dùng bữa cơm cá và các loại hải sản đầu tiên này, ngay sau khi có thông tin cá chết trên bờ biển của TP.

Theo Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, việc đưa cá và các loại hải sản khác vào bếp ăn của Trung tâm hành chính Đà Nẵng không chỉ ủng hộ ngư dân trong giai đoạn khó khăn mà còn khẳng định hải sản đánh bắt xa bờ không hề bị nhiễm độc. Việc tiêu thụ hải sản sạch không chỉ riêng Đà Nẵng mà cho tất cả các tàu cá từ Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định…

Cá và các loại hải sản đánh bắt được, sau khi đưa về Đà Nẵng sẽ qua rất nhiều khâu kiểm duyệt của lực lượng Y tế, Biên phòng, Chi cục Thủy sản… để đảm bảo an toàn. 

Trước đó, TP Đà Nẵng đã chính thức triển khai bán cá sạch tại 49 chợ lớn và 1 điểm bán ở trung tâm chợ cá trên địa bàn TP. Ngay trong ngày đầu tiên triển khai, có khoảng 4 tấn cho tất cả 50 điểm bán tại các chợ trong danh sách đăng ký tại 7 quận, huyện.

Được biết, trong sáng cùng ngày, hơn 10 tấn cá sạch được đưa ra chợ để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và đã bán hết. Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cho biết, không chỉ bán cá sạch được nhân rộng, thành phố sẽ tiếp tục triển khai các điểm bán rau sạch để phục vụ thực phẩm sạch cho người dân.

Đọc thêm