Hà Nội: Phường Trung Văn xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại khu đô thị Phùng Khoang

(PLO) - Vừa qua, Báo Pháp luật Việt Nam nhận được phản ánh của người dân tại khu đô thị mới Phùng Khoang (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) xuất hiện một công trình xây dựng sai phép khi chủ nhà tự ý xây dựng thêm giàn hoa trên sân thượng.

Qua tìm hiểu, công trình sai phép là căn biệt thự 1 (BT1 – C37 Bộ Công an, thuộc khu đô thị mới Phùng Khoang, phường Trung Văn) thuộc quyền sở hữu của bà Nguyễn Bích Hồng, ngụ tại phường Thịnh Quang, quận Đống Đa. Căn biệt thự của bà Hồng được hoàn thiện phần thô vào năm 2014. Tháng 3/ 2017, bà Hồng cho Công ty TNHH Nội thất Hoàng Dung (Công ty Hoàng Dung) thuê lại để mở văn phòng. 

Ngày 20/4/2017, với vai trò là chủ nhà bà Hồng có đơn gửi lên Ban quản lý tòa nhà là Công ty Cổ phần quản lý tòa nhà Friendly và UBND phường Trung Văn xin hoàn thiện căn nhà để cho thuê. Trong đơn bà Hồng cam kết, quá trình cải tạo sửa chữa sẽ không làm ảnh hưởng đến các hộ liền kề và không gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự địa phương, đảm bảo an toàn lao động. Cuối lá đơn Ban quản lý tòa nhà cũng có ý kiến đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, tạo điều kiện cho bà Hồng sửa chữa, hoàn thiện phần thô. Nhận được đơn, ngày 26/4/2017, Tổ Thanh tra xây dựng phường Trung Văn tiến kiểm tra hiện trạng căn biệt thự của bà Hồng và xác định căn biệt thự trên đã xây xong phần thô gồm 4 tầng và 1 tum. Trong đó tầng từ tầng 1 đến tầng 4 mỗi sàn 90 m2, tầng tum 40 m2, tổng diện tích 400 m2.

Gạch đỏ chưa trát có phần xây thêm giàn hoa ở tầng 5
Gạch đỏ chưa trát có phần xây thêm giàn hoa ở tầng 5

Sau khi nộp đơn xin hoàn thiện lên UBND phường, bà Hồng giao lại cho Công ty Hoàng Dung đứng ra quản lý giám sát đơn vị thi công và chịu trách nhiệm trước pháp luật, tuy nhiên sau đó Công ty Hoàng Dung lại tự ý xây thêm 3 bức tường trang trí cao khoảng 2 mét, dài khoảng trên 10 mét để làm giàn hoa ở khu vực sân trước tum.

Ngày 21/12/2017, sau khi nhận được phản ánh về việc căn biệt thự của bà Hồng có dấu hiệu xây dựng sai phép phần diện tích làm giàn hoa, Tổ Thanh tra xây dựng phường Trung Văn đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính số 355/BB – VPHC và yêu cầu Công ty Hoàng Dung tự tháo dỡ phần diện tích xây dựng vượt phép.

“Sau khi chúng tôi làm việc với Công ty Hoàng Dung thì phía công ty đã có đơn xin tự tháo dỡ phần xây sai phép. Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm theo qui định của pháp luật” một cán bộ thanh tra xây dựng cho biết.

Đọc thêm