Nguyên Chủ tịch xã bị tố nhiều sai phạm ở Kim Bảng, Hà Nam né tránh báo chí và đùn đẩy trách nhiệm?

(PLO) - Liên quan tới vụ việc ông Trịnh Văn Thụ - nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch xã Đồng Hóa bị “tố” nhiều sai phạm, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Kim Bảng đã có Thông báo số 02 giải quyết nội dung tố cáo, tuy nhiên ông Thụ chỉ bị kiểm điểm rút kinh nghiệm, đã khiến người dân bất bình và cho rằng có dấu hiệu bao che.
Khu vực cánh đồng Bầu đã bị UBND xã bán, một số hộ đã xây dựng nhà ở
Khu vực cánh đồng Bầu đã bị UBND xã bán, một số hộ đã xây dựng nhà ở

Để làm rõ một số nội dung trong vụ việc này, phóng viên Báo PLVN đã liên hệ đặt lịch làm việc với UBND và Huyện ủy Kim Bảng, nhưng Chủ tịch huyện này luôn né tránh, còn Huyện ủy thì đùn đẩy trách nhiệm…

Báo PLVN đã có bài viết phản ánh về những sai phạm của ông Trịnh Văn Thụ - nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch xã Đồng Hóa bán đất thuộc khuôn viên nghĩa trang, đất nông nghiệp 1 mạ 2 lúa tại cánh mạ đồng Bầu…

Mặc dù UBKT Huyện ủy Kim Bảng có Thông báo số 02 về việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Trịnh Văn Thụ, tuy nhiên ông Đinh Xuân Hợi (người có đơn tố cáo - ở thôn Lạc Nhuế, xã Đồng Hóa) cho rằng, đã có dấu hiệu bao che cho những sai phạm của ông Thụ. Do đó, ông Hợi tiếp tục gửi đơn đến UBND tỉnh Hà Nam và báo chí để đề nghị làm rõ.

Trước đó, phóng viên Báo PLVN đã có buổi làm việc với ông Chu Văn Khải - Chủ tịch UBND xã Đồng Hóa để làm rõ những nội dung ông Đinh Xuân hợi tố cáo đối với ông Trịnh Văn Thụ đã bán hàng chục lô đất nông nghiệp trái phép và khu đất thuộc nghĩa trang của thôn Lạc Nhuế…Nhưng ông Khải đã từ chối cung cấp những văn bản, tài liệu, vì ông Khải cho rằng đây là vấn đề nhạy cảm chính trị, phải có sự chỉ đạo của lãnh đạo huyện mới dám cung cấp….

Để làm rõ có hay không việc ông Thụ bán hàng chục xuất đất nông nghiệp có đúng thẩm quyền hay không? Và có được sự cho phép của UBND huyện Kim Bảng? Phóng viên Báo PLVN đã liên hệ đặt lịch làm việc với UBND huyện Kim Bảng, Huyện ủy huyện Kim Bảng nhưng sau thời gian dài, hai cơ quan này luôn đùn đầy, né tránh.

Theo đó, đã nhiều lần phóng viên liên hệ với ông Nguyễn Văn Linh – Phó Chánh văn phòng UBND huyện Kim Bảng, ông cho biết: “Chủ tịch UBND huyện không tiếp phóng viên về nội dung liên quan tới việc người dân thôn Lạc Nhuế tố cáo những sai phạm của ông Trịnh Văn Thụ?”. Còn ông Mai Ngọc Hoàn – Chánh văn phòng Huyện ủy huyện Kim Bảng thì trả lời: “Tôi đã báo cáo lãnh đạo rồi, nội dung này lãnh đạo giao bên UBND huyện phải có trách nhiệm tiếp các anh”?

Phải chăng Chủ tịch UBND huyện Kim Bảng đang né tránh báo chí, còn lãnh đạo Huyện ủy thì đùn đẩy trách nhiệm? Báo PLVN đề nghị UBND tỉnh Hà Nam cần chỉ đạo, tránh khiếu kiện kéo dài và để người dân bức xúc.

Đọc thêm