“Phớt lờ” cấp phép, TT vật lý trị liệu thản nhiên hoạt động

(PLO) - Dù chưa được một cơ quan chức năng có thẩm quyền nào cấp phép hoạt động, nhưng một doanh nghệp vẫn ngang nhiên dựng lên trung tâm vật lý trị liệu và cho đi vào hoạt động suốt nhiều tháng qua ở tỉnh Quảng Bình.
Dù chưa được cấp phép, nhưng trung tâm này vẫn ung dung hoạt động suốt nhiều tháng qua.
Dù chưa được cấp phép, nhưng trung tâm này vẫn ung dung hoạt động suốt nhiều tháng qua.

Từ đường dây nóng của Báo Pháp luật Việt Nam nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc về việc một trung tâm vật lý trị liệu được mở ra và ngang nhiên hoạt động trái phép ở trung tâm TP. Đồng Hới (Quảng Bình).

Theo thông tin này, PV đã tiến hành tìm hiểu về hoạt động của trung tâm này. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại số 22 – đường Lưu Trọng Lư, phường Hải Đình, TP. Đồng Hới, hình ảnh rất dễ thấy được là biển hiệu “Trung tâm Vật lý trị liệu Rồng Việt” được gắn vào một ngôi nhà cao 4 tầng với rất nhiều phòng nhỏ. 
Chiều 13/3, đứng từ bên ngoài nhìn vào trong, qua cửa kính tầng 1, chúng tôi thấy rõ có cả một quầy lễ tân với 2 người ngồi túc trực.
Trung tâm vật lý trị liệu ngang nhiên hoạt động trái phép nhìn từ bên ngoài.
Trung tâm vật lý trị liệu ngang nhiên hoạt động trái phép nhìn từ bên ngoài.
Ngoài biển tên hiệu của trung tâm, là 2 bảng khác với nhiều dòng chữ giới thiệu về các “ngón nghề” đa dạng với nội dung như sau: “Trung tâm chuẩn trị y học cổ truyền; Xoa bóp bấm huyệt toàn thân, Xông hơi khép kín; Đắp tẩm ngải cứu nóng; Chườm đá ấm; Ngâm chân bằng thuốc Bắc, xoa bóp chân”… Rồi “Trung tâm hân hạnh được phục vụ quý khách tận tình, chu đáo”; “Mở cửa: 8 – 22h”…
Dù chưa được cấp phép, nhưng trung tâm này vẫn chưng dụng các bảng hiệu quảng cáo về chuẩn trị y học cổ truyền.
 Dù chưa được cấp phép, nhưng trung tâm này vẫn chưng dụng các bảng hiệu quảng cáo về chuẩn trị y học cổ truyền.

Theo nhiều người dân sống quanh khu vực này khẳng định, trung tâm này được mở ra và hoạt động đã nhiều tháng qua. Có những ngày khách rất đông, nườm nượp vào ra. “Thấy thì biết họ hoạt động đó, nhưng có phép hay không thì chúng tôi chẳng biết. Cũng chưa bao giờ thấy có một lực lượng chức năng nào đến kiểm tra ở đây cả” – một người dân ở đây xin được giấu tên, cho biết.

Được biết, Trung tâm Vật lý trị liệu Rồng Việt do Công ty TNHH Xây dựng Lương Ninh (có trụ sở đóng tại xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) đầu tư xây dựng. Ngày 3/11/2014 vừa qua, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình nhận được hồ sơ, đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám chữa bệnh đề ngày 22/10/2014 và hồ sơ kèm theo của Phòng Chuẩn trị y học cổ truyền thuộc chi nhánh Trung tâm Vật lý trị liệu Rồng Việt, Công ty TNHH Xây dựng Lương Ninh.

Nhưng theo tìm hiểu của PV, sau khi thẩm định hồ sơ từ phía Công ty TNHH Xây dựng Lương Ninh, ngày 9/1/2015, đơn vị chuyên trách là Phòng Nghiệp vụ Y – Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã có văn bản số 32/SYT-NVY, do Phó giám đốc Sở - ông Trương Đình Định ký duyệt gửi cho phía công ty này về việc thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy phép khám chữa bệnh.
Văn bản của Sở Y tế tỉnh Quảng Bình gửi Công ty TNHH Xây dựng Lương Ninh.
 Văn bản của Sở Y tế tỉnh Quảng Bình gửi Công ty TNHH Xây dựng Lương Ninh. 
Văn bản khẳng định rằng: Hồ sơ chưa đảm bảo các điều kiện được quy định tại các thông tư hiện hành được áp dụng hướng dẫn việc cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám chữa bệnh, chữa bệnh; cũng như quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của cơ sở phục hồi chức năng…
Và văn bản này cũng đề nghị: “Trong khi chưa được cấp giấy phép hoạt động, đơn vị không được triển khai hoạt động. Sở Y tế thông báo và yêu cầu đơn vị nghiêm túc thực hiện”. 
Không hiểu sao, phía Công ty TNHH Xây dựng Lương Ninh, Trung tâm Vật lý trị liệu Rồng Việt “lờ đi” các nội dụng trong văn bản của Sở Y tế tỉnh Quảng Bình và vẫn ngang nhiên hoạt động suốt mấy tháng qua mà không hề có một cơ quan chức trách nào kiểm tra, ngăn chặn hoặc xử lý(!?).

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này./.

Chuyên mục Bạn đọc của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả có căn cứ và theo đúng quy định của pháp luật...Chúng tôi sẽ hồi âm sớm nhất đến bạn đọc.

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm