Doanh nghiệp Việt tạo hiệu ứng tốt khi tham gia Hội chợ thương mại hàng đầu thế giới Ambiente

(PLVN) - Ambiente Frankfurt (Ambiente) - Hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về lĩnh vực hàng tiêu dùng, gia dụng, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội ngoại thất, văn phòng phẩm đã quay trở lại sau 2 năm tạm ngưng vì Covid-19. Với khẩu hiệu "Ngôi nhà của hàng tiêu dùng", Ambiente 2023 sẽ mang đến nhiều điểm mới mẻ, cùng nhiều loại hàng tiêu dùng sáng tạo và là xu hướng cho năm nay.
Gian hàng của Minh Long I tại Trung tâm Triển lãm Messe Frankfurt,

Diễn ra từ ngày 03/02 - 07/02/2023 tại Trung tâm Triển lãm Messe Frankfurt, thành phố Frankfurt, Đức, Ambiente 2023 dự kiến có sự tham gia của 4.200 nhà triển lãm đến từ 80 quốc gia trên thế giới. Riêng Việt Nam có 55 doanh nghiệp, cùng sự hiện diện của UBND TP. Hà Nội và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trong gian hàng hỗn hợp. Trong đó, Minh Long I tiếp tục là một trong những doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đại diện tham dự, góp phần tạo dựng bản sắc dân tộc và quảng bá thương hiệu gốm sứ Việt đến bạn bè quốc tế.

Đánh giá đây là một trong những hội chợ có quy mô lớn nhất Châu Âu, và cũng là sự kiện mang lại nhiều hiệu quả trong ngành gia dụng, thủ công mỹ nghệ… nên mỗi sản phẩm có mặt tại buổi triển lãm, Minh Long I đều nghiên cứu kỹ lưỡng, trải qua hàng chục cuộc kiểm định khác nhau, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất về chất lượng, kỹ thuật và mỹ thuật của lĩnh vực sản xuất gốm sứ thế giới hiện nay.

Đây cũng là cơ hội vàng để Minh Long I giới thiệu, quảng bá những sản phẩm gốm sứ chất lượng, mang đậm bản sắc văn hóa Việt với bạn bè quốc tế. Đồng thời, cũng là thời điểm thích hợp để một thương hiệu gốm sứ hàng đầu Việt Nam vừa giữ vững kết nối với những khách hàng truyền thống, vừa tiếp cận với các đối tác, nhà đầu tư tiềm năng ở thị trường châu Âu. Qua đó, Minh Long I còn tìm hiểu các cơ chế, cách thức tiếp cận các kênh, nhà phân phối hàng hóa tại Đức, nhất là các kênh thương mại điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến và trở thành xu hướng mua sắm chủ đạo của người tiêu dùng Đức nói riêng và thế giới nói chung.

Khách tham quan gian hàng Minh Long tại Hội chợ Ambiente

Đánh giá về cơ hội của các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia Ambiente, bà Julia Uherek - Phó Chủ tịch phụ trách ngành hàng tiêu dùng Tập đoàn Messe Frankfurt Exhibition (đơn vị tổ chức Ambiente Frankfurt) chia sẻ, hàng Việt Nam xuất khẩu đi Châu Âu nói chung và Đức nói riêng đang đứng trước rất nhiều tiềm năng do Việt Nam đã ký nhiều hiệp định thương mại tự do, nổi bật là Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA). Vì vậy, Ambiente cũng là cơ hội để hàng Việt Nam tận dụng EVFTA vươn ra thế giới xa và sâu hơn nữa.

Được biết, hai gian hàng của Minh Long I tại Ambiente 2023 được trưng bày ấn tượng, thu hút sự quan tâm đông đảo của các nhà đầu tư và khách tham quan. Đại diện Minh Long I kỳ vọng với những sản phẩm gốm sứ được trưng bày và các hoạt động đã diễn ra tại đây, bạn bè quốc tế nhận ra Việt Nam cũng có những tác phẩm gốm sứ tuyệt đẹp và ứng dụng cao trong cuộc sống. Đây cũng là mặt hàng được các nhà mua hàng và người tiêu dùng Đức cũng như châu Âu ưa chuộng qua các kỳ hội chợ.