Bia Sài Gòn nộp ngân sách gần 12,5 nghìn tỷ đồng

(PLO) - Tại buổi gặp mặt báo chí nhân dịp cuối năm, TS Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) cho biết năm 2013 SABECO và toàn bộ hệ thống đã nộp vào ngân sách Nhà nước 12.448,6 tỷ đồng, là một trong những doanh nghiệp đứng đầu cả nước về nghĩa vụ nộp ngân sách. 
Ông Tuất cho biết năm 2013, các chỉ tiêu mà SABECO đề ra đều đạt vượt từ 7 – 9% so với kế hoạch. Về việc chuẩn bị hàng cho mùa tết Giáp Ngọ, TS Phan Đăng Tuất cho biết “SABECO bình thản cho mùa tết”, có nghĩa là SABECO đảm bảo đủ hàng cung cấp cho hệ thống phân phối và không tăng giá bán để góp phần bình ổn thị trường.
Những năm qua, nhờ việc tăng cường các chương trình marketing tiếp thị nên các nhãn hiệu bia của SABECO ngày càng được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng. TS Phan Đăng Tuất cho biết năm 2014, SABECO đặt chỉ tiêu nộp ngân sách hơn 13.000 tỷ đồng, tức bằng 1% GNP của cả nước. SABECO hiện đứng vị trí thứ 21 trong số các hãng bia lớn trên thế giới, nhưng theo TS Phan Đăng Tuất thì SABECO sẽ vươn lên vị trí thứ 20 vào năm tới mặc dù cuộc cạnh tranh trên thị trường bia ngày càng khốc liệt. 

Đọc thêm