KLF sở hữu 30% cổ phần của Tập đoàn Inox Thành Nam

(PLO) - Với việc đầu tư vào Inox Thành Nam, FLC Global chính thức tham gia vào sản xuất sản phẩm trong chuỗi giá trị ngành thép.
CTCP Liên doanh Đầu tư quốc tế FLC (FLC Global, mã CK: KLF) cho biết vừa hoàn tất thủ tục mua lại 30% vốn điều lệ của CTCP Tập đoàn Inox Thành Nam và trở thành cổ đông lớn của Tập đoàn này.
  Tổng giám đốc FLC Global Lê Thanh Dương cho biết, việc mua lại cổ phần của Inox Thành Nam đã được FLC Global đàm phán với đối tác từ lâu và đây là điểm thích hợp để công ty đi đên quyết định.
Trong tương lai, FLC Global sẽ tiếp tục xem xét nâng tỷ lệ sở hữu cổ phần tại Thành Nam, đồng thời đầu tư vốn để tái cấu trúc và nâng cấp năng lực sản xuất kinh doanh của Thành Nam.
Việc sở hữu cổ phần và đầu tư nâng cao năng lực của Nhà máy Inox Thành Nam sẽ tăng cường vị thế của FLC Global trong việc tham gia chuỗi giá trị sản xuất kinh doanh ngành thép tại Việt Nam, song song với việc đầu tư nhà máy cán thép tại Myanmar.
Hiện tại, thương mại ngành thép, bao gồm kinh doanh nguyên vật liệu đầu vào và sản phẩm của các nhà máy thép, các sản phẩm chế biến từ thép đang chiếm tỷ trọng khá lớn trong tổng doanh thu và lợi nhuận của FLC Global.
Trong các năm qua, Inox Thành Nam đã mở rộng hoạt động kinh doanh, đẩy mạnh xuất khẩu qua nhiều quốc gia lớn như Thổ Nhĩ kỳ, Nga, UAE... Công ty có nhà máy chính tại Hưng Yên, với công suất lên tới 60.000 tấn/năm.

Đọc thêm