Dùng nhân viên mặc bikini quảng cáo, Công ty Trần Anh bị phạt 40 triệu đồng

(PLO) - Công ty Trần Anh bị xử phạt vì có hành vi quảng cáo có nội dung trái với truyền thống lịch sử, văn hoá, thuần phong, mĩ tục VN khi để người mẫu mặc bikini đón khách và tiếp thị tại siêu thị Trần Anh.
 
 
Hình ảnh các cô gái mặc vô cùng phản cảm
Hình ảnh các cô gái mặc vô cùng phản cảm

Theo đó, trong ngày 6-5, Thanh tra Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng đối với ông Lê Việt Chung - phòng Maketing công ty Trần Anh (đường Láng, Đống Đa, HN).

Quyết định xử phạt trên được căn cứ vào điều 51, nghị định số 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Công văn cũng nói rõ, trong 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, ông Chung phải chấp hành nộp phạt hành chính, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định theo điều 86, 88 Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012.

Trước đó, 28-4 trên mạng xã hội và nhiều tờ báo mạng đưa hình ảnh một nhóm các cô gái mặc bikini giới thiệu sản phẩm đến khách hàng ở một cửa hàng Trần Anh tại Hà Nội. Những hình ảnh này nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội với nhiều ý kiến khác nhau.

Trước đó, như Báo Pháp luật Việt Nam đã đưa tin, chiều 28/4, những người dân đi qua siêu thị điện máy Trần Anh nằm trên đường Phạm Hùng, Hà Nội đã không khỏi “choáng váng” và ngượng ngùng khi thấy 5 cô gái trong trang phục đồ lót đang “uốn éo” để chụp ảnh cùng khách trước cửa siêu thị điện máy.

Thậm chí, những cô nhân viên trong trang phục mát mẻ này còn trực tiếp hướng dẫn tiếp thị các sản phẩm mùa hè của Trần Anh tới khách hàng.

Ngay sau khi những hình ảnh trên được đăng tải trên mạng xã hội, dư luận đã vô cùng bức xúc trước việc làm phản cảm này của siêu thị Trần Anh.

Việc “tạo scandal” bằng cách dùng hình ảnh “phản cảm” để quảng cáo cho chiến dịch bán hàng của siêu thị đang “phản tác dụng”, nó thể hiện thực tế bằng những thái độ, suy nghĩ, bức xúc của khách hàng, của người dân sau khi hình thức quảng cáo này được thực hiện.

Phần lớn số đông cho rằng, đây là một chiến dịch quảng cáo không thể chấp nhận được và gây “nhức mắt” cho dư luận. Đa số các ý kiến phản đối đều cho rằng đây là những chiêu trò đi ngược lại với văn hóa Việt chỉ để phục vụ mục tiêu lợi nhuận của doanh nghiệp.

Đọc thêm