HABECO "lên tiếng" trường hợp chai bia vẩn đục, uống vào bị tiêu chảy

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Phòng thị trường giải thích: “Ngay sau khi nhận phản ánh của khách hàng, chúng tôi đã cử đoàn công tác xuống thăm hỏi và làm việc về vấn đề phản ánh trên. Theo quan sát của chúng tôi, nguyên nhân dẫn đến việc chai bia có 1/3 thể tích bên trong là do vỏ chai bị rạn nứt ở sườn”.

[links()]Trong buổi làm việc với PV PLVN Online, đại diện Tổng Công ty Bia – rượu – nước giải khát Hà Nội (HABECO) thừa nhận chai bia mà anh Phạm Tuấn Hùng (Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) phản ánh tình trạng chai bia chỉ còn 1/3 chai và nước bên trong vẩn đục, lắng cặn là của HABECO sản xuất.

Ngoài ra, ông Lưu Quốc Đạt, Phòng thị trường cũng cho biết, đây không phải lần đầu công ty HABECO bị khách hàng phản ánh về chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, những lần trước mọi việc đều được giải quyết…ổn thỏa.

Nhân viên HABECO tại buổi làm việc với PV PLVN OnlineNhân viên HABECO tại buổi làm việc với PV PLVN Online

Về chai bia mà ông Hùng phản ánh, ông Nguyễn Văn Minh, Phó Phòng thị trường giải thích: “Ngay sau khi nhận phản ánh của khách hàng, chúng tôi đã cử đoàn công tác xuống thăm hỏi và làm việc về vấn đề phản ánh trên. Theo quan sát của chúng tôi, nguyên nhân dẫn đến việc chai bia có 1/3 thể tích bên trong là do vỏ chai bị rạn nứt ở sườn”.

Theo văn bản làm việc giữa hai bên thì chai bia vẫn còn nguyên nắp và tem, chưa bật nắp, vết nứt của vỏ chai nằm ở đáy chai bia, dung tích bên trong vẫn còn 1/3 chai và mực nước vẫn cao hơn điểm rạn nứt.

Cũng theo ông Minh, chai bia đó bị nứt ở phần dưới đáy. Vì thế mà nước trong chai bị áp suất đẩy ra ngoài. Cũng vì nứt mà không khí phần nào đã vào được trong chai khiến bia ở bên trong nhanh chóng bị tạo kết tủa, giảm chất lượng.

Picture 089.jpg
HABECO cho rằng sự việc của ông Hùng công ty "đền bù" 2 thùng bia là hợp lý vì theo quy định, chỉ được 1 đổi 1.

Còn việc khách hàng uống bia bị tiêu chảy thì đại diện công ty cho rằng không có cơ sở để khẳng định bia của công ty kém chất lượng. “Chúng tôi yêu cầu giấy tờ hay hóa đơn của bệnh viện chứng minh người nhà ông Hùng bị bệnh là do uống bia của chúng tôi nhưng ông Hùng không xuất trình được” – nhân viên Lưu Quốc Đạt cho hay.

Đại diện HABECO còn cho biết, công ty đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng và đề nghị tặng 2 thùng bia với tính chất là bồi thường. Ông Minh cho rằng đó là sự đền bù thỏa đáng, vì theo quy định, ông Hùng chỉ được bồi thường…1 chai bia.

Còn về phía khách hàng, ông Phạm Tuấn Hùng lại cho rằng, sau mỗi lần ông thắc mắc thì phía Tổng Công ty Habeco lại cử người xuống gia đình làm việc. Và mỗi lần làm việc đều không có câu trả lời thích đáng và chỉ hẹn sau 15 ngày và 1 tháng mới trả lời rõ.

Từ những câu trả lời thiếu thuyết phục của phía HABECO lẫn những thắc mắc của khách hàng sau mỗi lần làm việc, đến nay sau hơn 4 tháng vẫn chưa được làm rõ. Phải chăng, nhà sản xuất cứ làm và cứ bán, nếu có lỗi gì trong sản phẩm thì mang sản phẩm mới đến đổi lại và xin lỗi…!

Hoàng Phan
 

Đọc thêm