Khách hàng tố “chiêu bẩn” của nhân viên tiếp thị gas

(PLO) - Bếp gas đang sử dụng bình thường nhưng sau khi được nhân viên tiếp thị "kiểm tra", "bảo dưỡng" thì... bật không lên lửa, toàn bộ van khóa, ống dẫn gas đều đã bị điều chỉnh khiến không thể sử dụng được.

Lợn lành chữa thành....lợn què?

Anh Nguyễn Tiến Hải ở số nhà 109D, ngõ 409 Kim Mã (phường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) bức xúc phản ánh tới báo PLVN, ngày 10/7/2015, khi gia đình đi làm hết, chỉ còn con gái nhỏ anh ở nhà thì có một nam thanh niên đến gọi cửa rồi tự xưng là nhân viên tiếp thị Gas. Sau đó, nhân viên này xin được vào bếp để kiểm tra bếp gas và bình gas.

Sau một hồi tí toáy, chỉnh sửa ở bếp, nhân viên này dán lại một miếng Đề - can đè lên thân bình gas rồi tuyên bố đã "kiểm tra", "bảo dưỡng" xong và bảo với con gái anh Hải nếu gia đình có vấn đề gì về bếp gas hoặc bình gas thì cứ việc gọi theo số điện thoại đường dây nóng ghi trên miếng đề - can kia là sẽ cho người đến "xử lý".

Đến chiều khi về nhà, vợ anh Hải loay hoay bật bếp để nấu ăn mãi nhưng không bếp lên lửa. Nghĩ là bình gas đã hết nên anh Hải đã gọi điện tới siêu thị bếp gas mà gia đình hay mua để gọi mang bình gas tới thay. 
"Tuy nhiên lúc xem lại hóa đơn, thấy vừa mới thay bình gas đầu tháng nên không thể hết gas được. Tôi mới gọi người tới nhờ kiểm tra thì phát hiện bếp và bình gas có dấu hiệu bất thường khi van khóa bình, ống dẫn gas đều đã bị điều chỉnh lệch đi khiến gas không được dẫn lên bếp nữa" - anh Nguyễn Tiến Hải kế lại.
 Anh Nguyễn Tiến Hải chỉ khu vực van khóa gas và dây dẫn gas bị nhân viên tiếp thị gas tác động khiến bếp không thể hoạt động được

Sau đó, anh Hải liền hỏi người nhà xem có ai vào bếp để điều chỉnh gì không thì con gái anh mới kể lại việc buổi sáng có nhân viên tiếp thị gas đến “kiểm tra”, “bảo dưỡng” như đã nêu ở trên.

Khi xem lại bình gas, anh Hải phát hiện một miếng đề - can dán đè lên gần khu vực miệng bình. Nhìn kỹ thì thấy nội dung ghi trên miếng đề - can này là "Trung tâm phân phối gas & bếp gas Petrolimex" nhưng hoàn toàn không ghi địa chỉ cụ thể của “Trung tâm” mà kèm với đó là 3 số điện thoại đường dây nóng “Sửa chữa, bảo dưỡng gas miễn phí”.

Bức xúc trước cách làm việc của nhân viên tiếp thị gas kia, anh Hải đã gọi điện theo số điện thoại đường dây nóng ghi trên miếng đề - can kia và yêu cầu mang một bình gas tới. Ngay sau đó, có hai thanh niên tự xưng là người của trung tâm đem bình gas mới tới để thay thế.

Khi đó, anh Nguyễn Tiến Hải đã yêu cầu làm rõ hành vi phá hoại thì hai người này cho biết đó là lỗi của nhân viên tiếp thị gas còn mình chỉ là nhân viên giao hàng, không liên quan tới vụ việc. Khi anh Hải hỏi địa chỉ của Trung tâm và tên của nhân viên tiếp thị gas là để gọi tới đối chất, làm rõ thì hai thanh niên này cho biết trung tâm có địa chỉ trên đường Đê La Thành, sau đó cả hai bỏ bình gas lại rồi… đi về (!).

Mập mờ nguồn gốc, địa chỉ

Anh Nguyễn Tiến Hải cho biết rất lo lắng và bức xúc trước những hành vi phá hoại có chủ đích của một số nhân viên tiếp thị gas. “Cách đây chưa lâu, trong khu phố chỗ tôi cũng đã có trường hợp nhân viên tiếp thị gas tới bảo kiểm tra, bảo dưỡng bình gas nhưng đã lợi dụng để bẻ khóa van bình gas rồi đề nghị thay mới. Tôi thấy những hành vi này là rất nguy hiểm và cần phải báo động và ngăng chặn kịp thời vì có thể xảy ra những sự cố như rò rỉ khí gas gây cháy nổ, chết người”, - anh Hải nhận định.

Khi PV liên hệ theo số điện thoại “đường dây nóng” ghi trên miếng đề - can dán trên bình gas tại nhà anh Nguyễn Tiến Hải thì nhân viên trực điện thoại của "Trung tâm phân phối gas & bếp gas Petrolimex" tự xưng tên là Tuấn cho biết bếp gas của khách hàng “vẫn hoạt động bình thường” còn lỗi này là do khách hàng tự khóa bình gas rồi… quên (?!).
Cả trên bình gas mà hai nhân viên chở gas đem đến để lại và trên miếng đề - can dán đè lên bình gas nhà anh Nguyễn Tiến Hải đều không ghi rõ địa chỉ của cửa hàng hoặc trung tâm phân phối gas.

Sau đó, khi đề cập đến việc nhân viên tiếp thị gas của Trung tâm đến điều chỉnh, tác động khiến bếp gas của gia đình anh Nguyễn Tiến Hải không sử dụng được thì người này lớn tiếng cho rằng khách hàng đã "cướp không của chúng tôi một cái bình gas" (?!).

Khi PV thông tin việc anh Nguyễn Tiến Hải giữ lại để yêu cầu làm rõ vụ việc thì người này khẳng định nhân viên của họ "không làm một cái gì cả" và "nhân viên tiếp thị của chúng tôi đi mời đàng hoàng chứ không lừa lọc gì cả". PV chất vấn căn cứ vào đâu để khẳng định không có sự tác động, can thiệp khiến bếp gas của khách hàng không sử dụng được thì người tên Tuấn cho biết: “Chúng tôi nghe nhân viên về nói lại thế”.

Dù khẳng định rằng nhân viên của mình không tác động, phá hoại gì nhưng với trường hợp nhân viên tiếp thị gas đã đến “kiểm tra”, “bảo dưỡng” tại nhà khách hàng Nguyễn Tiến Hải phản ánh, người đàn ông tên Tuấn cho biết:  "Chúng tôi đã cho nghỉ việc rồi" (?!).

Tuy nhiên, khi hỏi địa chỉ chính xác để PV đến làm việc, người của "Trung tâm phân phối gas & bếp gas Petrolimex" liên tục có biểu hiện trốn tránh khi thì nói Trung tâm ở số 371 đường Đê La Thành, lúc thì nói ở bên Gia Lâm, lúc thì nói ở trên đường Nguyên Hồng...

Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục thông tin!
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm