Bà Sherleen Seah, Trưởng đại diện Văn phòng Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam cho biết, hai ngày Lễ hội Singapore tới sẽ giới thiệu nền văn hóa đặc sắc và trải nghiệm du lịch độc đáo của Singapore. Lễ hội chính là một phần trong nỗ lực mang hình ảnh Singapore đến gần hơn với người dân khu vực phía Bắc Việt Nam thông qua thông điệp truyền thông “Nơi đam mê khơi mở tiềm năng.”
Tại đây, du khách có thể "check-in" những điểm đến thú vị tại Singapore như phố người Hoa (Chinatown), khu Tiểu Ấn (Little India), phố Mã Lai Kampong Glam... Người yêu nghệ thuật sẽ được chiêm ngưỡng Rainbow Connection - tác phẩm ứng dụng công nghệ thực tế ảo Speak Cryptic và Renaissance City. Bên cạnh đó, tác phẩm điện ảnh “7 Letters” (7 Lá thư), do các đạo diễn xuất sắc của Singapore thực hiện, sẽ được trình chiếu liên tục tại lễ hội.
Rainbow Connection là một tác phẩm của nghệ sĩ Yun, kết từ các vỏ hộp bánh làm từ nhựa PET tái chế, phát sáng nhờ năng lượng mặt trời và tạo nên dải cầu vồng sặc sỡ trên mặt đất. Ảnh: i Light Singapore |
Các nghệ sĩ của đảo quốc sư tử còn trình diễn ca nhạc truyền thống, múa dân gian cho tới nhảy hiện đại, show âm nhạc với các ca sĩ, DJ hàng đầu Singapore. Ngoài ra, hai tài năng trẻ Việt Nam là ca sĩ Đức Phúc và Dương Edward cũng sẽ biểu diễn trên sân khấu sự kiện.
Trong dịp này, những nhà tạo mốt Singapore tại Design Orchard đem đến nhiều bộ sưu tập đặc sắc dành cho các tín đồ thời trang. Lễ hội còn tổ chức một màn catwalk giới thiệu tới người Việt Nam hình ảnh của một chiếc kebaya truyền thống của phụ nữ Peranakan.
Các em nhỏ sẽ được trải nghiệm tại khu vui chơi Rubberband Land, nơi cả nhà thỏa sức sáng tạo với những sợi dây thun màu sắc. Bố mẹ có thể cùng các bé tranh tài trong cuộc thi lắp ráp đồ chơi tạo thành đảo quốc sư tử mini.
Đại sứ Singapore tại Việt Nam, bà Catherine Wong Siow Ping, cho rằng lễ hội này là cơ hội tuyệt vời để mở rộng giao lưu văn hóa giữa Singapore và Việt Nam, cũng như thắt chặt mối quan hệ giữa hai nước |
Bên cạnh những hoạt động khám phá, du khách còn được thưởng thức các đặc sản như thịt nướng BBQ bak kwa, các món Nonya theo công thức gia truyền của người Peranakan, cà phê đen ăn kèm kaya - bánh mì nướng bơ dừa trứng, cơm gà quay hay trà sữa Singapore...
Bà Sherleen Seah, Trưởng đại diện Văn phòng Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam, cho biết: "Gần 600.000 du khách Việt đã ghé thăm Singapore trong năm 2018, tăng 11% so với năm 2017. Chúng tôi hy vọng Singapore sẽ luôn là điểm đến mỗi du khách Việt có thể thỏa sức đam mê và khám phá bản thân".