4 doanh nghiệp bán hàng đa cấp bị phạt 280 triệu đồng

(PLO) - Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương vừa ban hành 4 quyết định xử phạt đối với 4 doanh nghiệp bán hàng đa cấp là Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam, Công ty TNHH Best World Việt Nam,Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam, Công ty TNHH MTV Naturally Plus Việt Nam

Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam bị phạt 50 triệu đồng

Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam bị phạt 50 triệu đồng

Cụ thể, phạt tiền Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam 130 triệu đồng về các hành vi: Không làm thủ tục sửa đổi bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi liên quan đến hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận; Hoạt động bán hàng đa cấp tại các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh không có trụ sở chính khi chưa có xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo hoạt động của Sở Công Thương; Thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ liên quan đến hoạt động đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp.

Phạt tiền Công ty TNHH Best World Việt Nam 50 triệu đồng về hành vi Hoạt động bán hàng đa cấp tại các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh không có trụ sở chính khi chưa có xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo hoạt động của Sở Công Thương;

Phạt tiền Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam 50 triệu đồng về hành vi Hoạt động bán hàng đa cấp tại các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp không có trụ sở chính khi chưa có xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo hoạt động của Sở Công Thương;

Phạt tiền Công ty TNHH MTV Naturally Plus Việt nam 50 triệu đồng về hành vi Hoạt động bán hàng đa cấp tại các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh không có trụ sở chính khi chưa có xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo hoạt động của Sở Công Thương.

Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược phòng vệ thương mại

Doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược phòng vệ thương mại

(PLVN) - Xuất hàng sang nước khác mới biết hàng nằm trong danh mục bị áp thuế phòng vệ thương mại hay container hàng sắp cập cảng mới biết hạn ngạch ưu đãi thuế dành cho ngành hàng đã hết hiệu lực... là 2 trong số nhiều câu chuyện cho thấy, doanh nghiệp khi chưa hiểu đúng vai trò của phòng vệ thương mại thì sẽ hụt hơi trong cạnh tranh toàn cầu. 
Đọc thêm